Chờ ngày ra mắt của Mitroglou

Vào Chủ nhật này, trong trận đấu khép lại vòng 9 Ligue 1, Marseille sẽ đến làm khách trên sân của Strasbourg mà câu hỏi được đặt ra là ai sẽ đá thay vị trí của Lucas Ocampos.

Kostas Mitroglou (phải) có thể sẽ được ra mắt Ligue 1 trong đội hình của OM vào cuôi tuần này. Ảnh: Getty Images
Kostas Mitroglou (phải) có thể sẽ được ra mắt Ligue 1 trong đội hình của OM vào cuôi tuần này. Ảnh: Getty Images

Được xem là thành viên thường trực trong đội hình xuất phát của Marseille ở mùa giải này, cầu thủ chạy cánh Lucas Ocampos đang có bước khởi đầu tuyệt vời ở Ligue 1.

Phương án Mitroglou

Với 4 bàn thắng trong 5 lần ra sân ngay từ đầu, anh đã khiến cho các CĐV của OM phải ngạc nhiên. Thế nhưng, Ocampos lại lãnh quá nhiều thẻ phạt từ đầu mùa, khiến anh bị treo giò trong 2 trận đấu với AS Monaco (1-6), Rennes (1-3) và bây giờ lại phải vắng mặt trong trận gặp Strasbourg vào Chủ nhật này.    

Vốn đã quen với sự vắng mặt của Ocampos nhưng HLV Rudi Garcia vẫn luôn đau đầu trong việc tìm phương án để thay thế anh, như một cách để chứng minh rằng OM không phụ thuộc vào cầu thủ này. HLV Garcia có thể sử dụng Morgan Sanson hoặc Maxime Lopez để lấp vào vị trí của Ocampos nhưng lần này ông sẽ tính đến một giải pháp nữa là Kostas Mitroglou, tiền đạo người Hy Lạp mới chuyển đến OM từ Benfica trong mùa hè vừa qua và chưa chơi một trận nào ở Ligue 1 mùa này.

4-4-2 hay 4-2-3-1?   

Mitroglou đang chơi cho đội tuyển Hy Lạp tại vòng loại World Cup 2018 và sẽ quay trở lại OM trong vài ngày nữa. Theo dự kiến của HLV Garcia, Florian Thauvin và Dimitri Payet là 2 cầu thủ không thể thay thế nên tuyển thủ Hy Lạp có thể ra mắt đội bóng trong sơ đồ 4-4-2, đá cặp với Valere Germain hoặc Clinton Njie trên tuyến đầu.

Đó là một khả năng thực tế bởi theo HLV Garcia: “Kể từ khi Kostas Mitroglou đến với chúng tôi, nhiều người đã yêu cầu một sự kết hợp giữa cầu thủ Hy Lạp với Valere Germain trên hàng công, đặc biệt là khi Germain dường như chơi hiệu quả hơn trong hệ thống này”.

Thế nhưng, nếu như chơi với sơ đồ 4-4-2 thì vấn đề duy nhất là Payet sẽ không được chơi ở vị trí quen thuộc và tại sao lại phải thay đổi hệ thống khi OM đã thắng trong cả 3 trận đấu gần đây với sơ đồ 4-2-3-1? Nếu vậy, Mitroglou có thể sẽ không thay thế vị trí của Ocampos mà chơi một mình trên mũi nhọn tấn công, nơi anh có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Tin cùng chuyên mục