Chờ màn “nổi loạn” của Atletico

HLV Diego Simeone sắp kỷ niệm tròn thập niên dẫn dắt Atletico Madrid và chắc chắn, nhà cầm quân 51 tuổi người Argentina không muốn đánh dấu cột mốc đó bằng thất bại thảm hại ở Champions League.

HLV Diego Simeone và đội bóng đang đứng trước thử thách lớn.
HLV Diego Simeone và đội bóng đang đứng trước thử thách lớn.

Cách đây 6 tháng, HLV Simeone và Atletico đã ăn mừng chức vô địch La Liga, nhưng giờ họ lại thấy sớm mình trong tình huống khó khăn. Atletico sau trận thua sốc Mallorca trên sân nhà vào thứ bảy đã rơi xuống vị trí thứ 4 và kém Real Madrid 10 điểm ở La Liga. Và thứ ba này, đội bóng của Simeone buộc phải thắng tại Porto nếu không muốn lần thứ 2 bị loại ngay từ vòng bảng Champions League trong nhiệm kỳ của ông.

Nhà cầm quân  người Argentina sau thất bại trước Mallorca đã tuyên bố: “Chỉ có 2 cách vào lúc này - suy sụp hoặc phải nổi loạn”. Và chắc chắn, “nổi loạn” là điều mà Atletico sẽ lựa chọn bởi họ luôn là ví dụ về sự kiên trì bền bỉ khi đối mặt với nghịch cảnh, luôn có sự đoàn kết và kiên cường. Atletico sẽ tin rằng có thể lật ngược tình thế trước Porto, một cuộc hồi sinh khác vẫn đang nằm trong tầm tay họ.

Tuy nhiên, khi Simeone phải kêu gọi một sự “nổi loạn”, thì đó là phản xạ của một HLV đang gặp vấn đề trong nhiều vấn đề nội tại. Mà vấn đề rõ nhất cũng chính Simeone thừa nhận sau thất bại trước Mallorca: “Đôi khi thật khó để tìm ra giải pháp cho những điều xảy ra liên tục. Với 2 cú sút trúng đích, họ đã ghi được 2 bàn thắng. Điều này lẽ ra không được xảy ra”. Quả thật, một đội bóng nổi tiếng về kỷ luật trong vận hành thống phòng ngự như Atletico đột nhiên yếu ớt, dễ bị tổn thương và mong manh trong những thời điểm quan trọng - thủng lưới 16 bàn tại La Liga và 7 bàn ở Champions League mùa này.

Cuối tháng này, sẽ đúng một thập niên kể từ khi Simeone ngồi vào vị trí HLV của Atletico - tại thời điểm CLB đang xếp thứ 10 và đã không có mặt trong tốp 3 trong 16 năm. Trong 9 mùa giải trọn vẹn dưới thời Simeone, đội chưa bao giờ nằm ngoài top 3 của La Liga. Họ đã phá vỡ thế độc tôn Barcelona-Real Madrid để 2 lần vô địch La Liga. Ngoài ra, Atletico từng 2 lần đến gần chức vô địch Champions League, chỉ chịu dừng bước tiếc nuối trước Real...

Vì vậy, có thể thấy Simeone và các học trò của ông sẽ không chấp nhận một mùa giải có kết cục buồn trong dịp đáng nhớ này, đặc biệt là tránh phải sớm dừng cuộc chơi ở Champions League.

Tin cùng chuyên mục