Chờ màn đối đầu Messi - Ronaldo ở vòng bảng

Á quân Man.City nằm cùng bảng đấu với PSG và có khả năng sớm thiết lập một cuộc đọ sức đỉnh cao giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Trong khi Bayern Munich và Barcelona cũng là màn cạnh tranh rất đáng chú ý khác.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có thể sẽ lần đầu gặp nhau trong màu áo hoàn toàn mới.
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có thể sẽ lần đầu gặp nhau trong màu áo hoàn toàn mới.

Khi các nguồn tin tiết lộ rằng Man.City đang tiến đến rất gần thời điểm chốt hợp đồng với Ronaldo, thì kết quả bốc thăm Champions League đêm thứ năm lại càng khiến sự chờ đợi tăng cao. Nếu Ronaldo cập bến Etihad trong khi Messi đã có mặt tại PSG, thì 2 siêu sao hàng đầu thế giới này sẽ lần đầu tiên đối chọi nhau trong một màu áo mới hoàn toàn. Ở lần gặp nhau gần nhất vào mùa trước, cũng tại vòng bảng Champions League, Ronaldo khoác áo Juvenrus còn Messi thì vẫn chơi mùa giải định cao thứ 17 và cũng là cuối cùng tại Barca.

Man.City gặp lại PSG cũng tái hiện vòng bán kết mùa qua, khi đại diện Anh giành chiến thắng 4-1 để vào chung kết - trận đấu mà họ thua Chelsea 1-0 tại Estadio do Dragao ở Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Barcelona sẽ đối đầu với Bayern Munich ở bảng E. Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên của họ kể từ khi Bayern vùi dập Barca với tỷ số 8-2 trong trận bán kết vào tháng 8-2020.

Đương kim vô địch Chelsea sẽ đấu với Juventus ở bảng H mà nhiều khả năng sẽ không còn Ronaldo trong đội hình, và cũng sẽ chứng kiến tiền đạo Romelu Lukaku trở lại Italy sớm sau khi chuyển đến Stamford Bridge vào mùa hè. Man.United sẽ có cơ hội “phục thù” trước Villarreal ở bảng F,vốn là màn tái đấu của trận chung kết Europa League mùa trước - khi đội bóng của HLV Unai Emery đã giành chiến thắng trên chấm phạt đền.

Chờ màn đối đầu Messi - Ronaldo ở vòng bảng ảnh 1 Champions League năm nay dự kiến sẽ rất hấp dẫn ngay từ vòng bảng.

Liverpool sẽ trở lại sân vận động Wanda Metropolitano để đối đầu với Atletico Madrid ở bảng B, nơi mà đội bóng Anh đã giành chức vô địch Champions League 2019. Tuy nhiên, Atletico đã hạ gục Liverpool ở vòng 1/8 mùa giải sau đó. AC Milan, đội bóng giàu thành tích thứ 2 trong lịch sử giải đấu với 7 danh hiệu, cũng sẽ góp mặt ở bảng B khi họ trở lại Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Trận chung kết Champions League mùa giải năm nay sẽ diễn ra tại sân vận động Krestovsky ở St.Petersburg, Nga vào ngày 28-5.

Bảng A: Man.City (Anh), PSG (Pháp), RB Leipzig (Đức), Club Brugge (Bỉ).

Bảng B: Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Liverpool (Anh), FC Porto (Bồ Đào Nha), AC Milan (Italy).

Bảng C: Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Borussia Dortmund (Đức), Ajax (Hà Lan), Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ).

Bảng D: Inter Milan (Italy), Real Madrid (Tây Ban Nha), Shakhtar Donetsk (Ukraine), FC Sheriff Tiraspol (Moldova).

Bảng E: Bayern Munich (Đức), Barcelona (Tây Ban Nha), Benfica (Bồ Đào Nha), Dynamo Kiev (Ukraine).

Bảng F: Villarreal (Tây Ban Nha), Man.United (Anh), Atalanta (Italy), Young Boys (Thụy Sĩ).

Bảng G: Lille (Pháp), Sevilla (Tây Ban Nha), FC Salzburg (Áo), Wolfsburg (Đức).

Bảng H: Chelsea (Anh), Juventus (Italy), Zenit St Petersburg (Nga), Malmo (Thụy Điển).

Tin cùng chuyên mục