Chờ làn gió mới từ những cánh chim lạ

Có rất nhiều gương mặt lần đầu được HLV Park Hang-seo gọi lên tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan vào ngày 14-11 tới đây. Đó là những nhân tố mới và người hâm mộ cả nước đang mong chờ những nét tươi mới đến từ những cánh chim lạ lẫn vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

 
Văn Thuận (bên trái) có nhiều tiến bộ trong thời gian qua
Văn Thuận (bên trái) có nhiều tiến bộ trong thời gian qua

Đáng chú ý, trong số 23 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển lần này những cái tên như Minh Vương, Văn Cường, Đình Trọng, Văn Thuận hay Xuân Cường đều chưa từng có thâm niên ăn cơm tuyển. Đẳng cấp hay trình độ phải được thể hiện trên sân mới đánh giá được. Nhưng chắc một điều rằng những cái tên mới, những cánh chim lạ này sẽ mang đến những sự khác biệt bên cạnh những gương mặt quen thuộc ở ĐT Việt Nam.


Trong số 5 gương mặt mới được triệu tập lần này, tuyển thủ U20 Trần Đình Trọng có lẽ là cái tên nổi nhất và được người hâm mộ biết đến nhiều từ trước đó. Cầu thủ của CLB Sài Gòn chính là lá chắn thép của U20 Việt Nam tại U20 World Cup vừa rồi, anh cũng là trụ cột của đội bóng Sài Thành ở mùa này khi thường xuyên góp mặt trong đội hình chính.

Trong khi đó, người đồng đội của Đình Trọng ở CLB Sài Gòn và tiền vệ Văn Thuận cũng lần đầu tiên được khoác lên mình màu áo đội tuyển. Tiền vệ được xem như là “người không phổi” từng nhiều lần lỡ hẹn dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng và Mai Đức Chung đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo trong lần duy nhất ông vi hành đến sân Thống Nhất.

Có lẽ, cầu thủ trẻ tuổi nhất, nhỏ con nhất nhưng để lại ấn tượng lớn nhất với vị thuyền trưởng người Hàn Quốc là tiền vệ Trần Minh Vương của HAGL. Cầu thủ người Thái Bình ghi dấu ấn của mình với HLV Park Hang-seo bằng hai “siêu phẩm” để đời vào lưới Hà Nội và Sài Gòn ở hai vòng đấu gần nhất. Trước đó, Minh Vương từng góp mặt trong thành phần U19 Việt Nam cùng lứa với Công Phượng nhưng sau 5 mùa giải góp mặt ở V-League đến nay đứa con cưng của bầu Đức mới được gọi lên tuyển.

Bất ngờ nhất trong lần tập trung lần này là việc HLV Park Hang-seo gọi hai cái tên là Văn Cường và Xuân Cường. Là người gác đền của Quảng Nam, thủ môn Văn Cường đang cho thấy phong độ ổn định và góp công không nhỏ vào việc giúp đội bóng miền Trung hiện đang đứng trước cơ hội cạnh tranh ngôi vương. Trong khi đó, hậu vệ Xuân Cường của Thanh Hóa cho thấy sự tiến bộ vượt bậc thời gian qua khi thường xuyên có tên trong đội hình chính của HLV Ljubo Petrovic mùa này.

Ngoài việc gọi đến 5 tân binh lên tập trung ĐT Việt Nam lần này, HLV Park Hang-seo cũng tiếp tục đặt niềm tin vào cựu binh Anh Đức. Tiền đạo đội trưởng của Becamex Bình Dương vẫn giữ được phong độ ổn định suốt thời gian qua trong màu áo đội chủ sân Gò Đậu. Hiện tại, Anh Đức đang có được 12 bàn thắng, xếp thứ 3 trong số các chân sút có thành tích “dội bom” tốt nhất ở V-League 2017. Trước đó, trong lần quay lại khoác áo ĐT Việt Nam sau 3 năm giã từ, Anh Đức cũng kịp ghi dấu ấn của mình bằng một bàn thắng góp công vào chiến thắng chung cuộc 5-0 trước Campuchia. 

Có thêm nhiều nhân tố mới, bên cạnh đó là những cựu binh từng nhiều năm ăn cơm tuyển. Trên băng ghế huấn luyện là sự xuất hiện của tân HLV trưởng Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đang đứng trước thời kỳ chuyển giao mạnh mẽ. Hy vọng những sự thay đổi này sẽ mang lại nhiều nét tích cực cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục