Chờ đợi những trận thắng cách biệt

Lần lượt những đội bóng mạnh, ứng viên cho cuộc đua vô địch trình làng. Ngày 22-11, World Cup 2022 sẽ chứng kiến màn ra mắt của Argentina đang là đương kim vô địch Nam Mỹ và Đan Mạnh, đội được dự báo sẽ là “ngựa ô” ở giải lần này.

Đội tuyển Argentina
Đội tuyển Argentina

Argentina là một trong những đội luôn nhận được sự quan tâm của giới mộ điệu bên cạnh những đội tuyển mạnh khác ở các kỳ World Cup là Brazil, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha… Và ở lần này, sự kỳ vọng vào đội bóng xứ Tango gia tăng khi mà thành tích của đội bóng này rất ổn định trong những năm gần đây. Sức mạnh của Argentina ở thời điểm hiện tại càng được kiểm chứng khi họ đang là ĐKVĐ Copa America như đã nêu sau khi thắng Brazil, tiếp đến họ thắng luôn Italia 3-0 trong trận Siêu cúp Liên lục địa. 

Điều đó cho thấy Argentina đang ở vào thời kỳ rất ổn định, và sự mạnh mẽ ấy càng làm cho Saudi Arabia âu lo ở trận đấu thuộc bảng C vào ngày 22-11. Đẳng cấp và thực lực vượt trôi, việc Argentina giành chiến thắng là trong tầm tay, vấn đề là cách tiếp cận trận đấu và vận hành đấu pháp của họ như thế nào thôi. Mới đây, Argentina đã có chiến thắng UAE 5-0 trong trận giao hữu làm nóng trước thềm World Cup như một lời cảnh báo đến Saudi Arabia.

 Với Saudi Arabia, việc ngăn chặn Messi, Di Maria Alvarez là vấn đề không đơn giản chút nào. Gặp đúng đội mạnh và còn là ứng viên cho ngôi vô địch World Cup năm nay là thử thách quá nặng nề cho đại diện của châu Á. Tôi đoán Argentina thắng cách biệt từ 2 bàn, 

 Ở trận còn lại, Tunisia dù có 5 lần dự VCK World Cup nhưng đẳng cấp của họ vẫn chưa bằng Đan Mạch, đội vốn được dự báo sẽ cùng Pháp giành vé đi tiếp ở bảng này. Đan Mạch đang thể hiện phong độ rất tuyệt vời khi thắng đến 9 trận ở vòng loại khu vực châu Âu. Gần đây họ còn thắng luôn cả Pháp ở cả hai lần đối đầu tại Nations Cup, điều đó càng làm cho hy vọng gây bất ngờ của đội tuyển Tunisia trong trận này thêm xa vời.

Tin cùng chuyên mục