Chờ đợi Harry Kane tỏa sáng

Việc Harry Kane ghi một bàn thắng đẹp vào lưới Liverpool ở trận hòa 2-2 vào cuối tuần trước sẽ mang đến cho cá nhân anh sự giải tỏa, và tất nhiên người hâm mộ cũng cũng rất kỳ vọng mọi thứ còn tốt đẹp hơn khi mùa lễ hội luôn là thời điểm ngôi sao người Anh vui thú với những bàn thắng.

Harry Kane hy vọng sẽ khơi lại được nguồn cảm hứng ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Harry Kane hy vọng sẽ khơi lại được nguồn cảm hứng ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Kane đã được liên hệ với việc chuyển đến Man.City trước mùa giải, nhưng thỏa thuận này đã thất bại. Nhiều chuyên gia cho rằng việc ngôi sao 28 tuổi không thể đến với nhà vô địch Premier League đã góp phần dẫn đến phong độ sa sút của anh trong giai đoạn đầu của mùa giải này - mặc dù thất bại đau đớn của tuyển Anh trên chấm luân lưu trước Italia ở trận chung kết Euro 2020 tại Wembley cũng được xem là một phần lý do.

Chân sút của Tottenham không ghi được bàn nào ở Premier League cho đến khi Nuno Espirito Santo bị sa thải vào tháng 11. Mọi thứ vẫn không tốt lên nhiều sau khi HLV Antonio Conte đến. Kane mới ghi 9 bàn trên mọi đấu trường mùa này, và chỉ 2 tại Premier League. Tuy nhiên, khi bàn gần nhất là vào lưới Liverpool cuối tuần qua, nên đang có nhiều kỳ vọng đây là khởi đầu cho một sự trở lại.

Thống kê chỉ ra, Kane đang là một trong những chân sút chơi tốt nhất trong giai đoạn lễ hội của bóng đá Anh, tính từ ngày Lễ tặng quà (26-12) cho đến ngày 4-1 năm mới. Anh đã ghi 17 bàn trong giai đoạn này, chỉ kém 1 so với cựu tiền đạo danh tiếng Robbie Fowler và không kém quá xa so với huyền thoại Alan Shearer (23 bàn). Tính riêng các trận ở ngày Lễ tặng quà, Kane đã ghi 8 bàn thắng trong sự nghiệp, chỉ có Fowler làm tốt hơn với 9 lần lập công. Tuy  nhiên, hiệu suất ghi bàn trong trận đấu này thì Kane vượt trội hoàn toàn - mạch 5 trận ghi bàn liên tiếp và trung bình ghi 1 bàn trong 54 phút là thành tích tốt nhất lịch sử.

Chờ đợi Harry Kane tỏa sáng ảnh 1 HLV Antonio Conte chắc chắn đang kỳ vọng vào sự hồi sinh của chân sút chủ lực. Ảnh: Getty Images

Rõ ràng, dù không chính thức, nhưng mong muốn chinh phục những cột mốc này sẽ thôi thúc anh chơi tốt trong vài ngày tới, khi Tottenham chào đón Crystal Palace vào ngày Lễ tặng quà, sau đó làm khách đến Southampton (28-12) và Watford (1-1). Trong đó, đặc biệt là ở trận đấu đầu tiên, khi Crystal Palace là đội mà anh rất có duyên khi ghi 4 bàn trong 4 lần đối đầu gần nhất.

HLV Conte cho đến lúc này, nếu để kỳ vọng vào một cá nhân nào, thì đó chắc chắn là ông hy vọng Kane sẽ sớm tìm lại phong độ. Có thể, ngôi sao 28 tuổi khó đạt được phong độ từng giúp anh ghi 23 bàn thắng và có thêm 14 đường kiến tạo ở Premier League như mùa trước, nhưng một sự trở lại luôn là rất quý giá. Nhà cầm quân người Italia tự tin: “Harry đã cho tôi thấy sự sẵn sàng tuyệt vời và hoàn toàn tham gia vào dự án của Tottenham. Tôi gặp cậu ấy mỗi ngày và tôi thấy cậu ấy hạnh phúc. Harry dẫn đầu trên sân tập, trong phòng thay đồ và trong suốt các buổi tập một cách tuyệt vời. Tôi hạnh phúc vì những gì tôi đang thấy hàng ngày”.

Tin cùng chuyên mục