Chờ cái duyên của Tiến Linh với mành lưới Trung Quốc

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 chiều nay, đã đưa ĐT Việt Nam nằm chung bảng đấu với Trung Quốc. Đây là đối thủ mà U22 Việt Nam từng đánh bại 2-0 ngay tại Vũ Hán bằng cú đúp của Tiến Linh.

Tiến Linh toả sáng trong chiến thắng 2-0 của U23 Việt Nam trước Trung Quốc
Tiến Linh toả sáng trong chiến thắng 2-0 của U23 Việt Nam trước Trung Quốc

Đó là trận đấu diễn ra vào đầu tháng 9-2019 tại Vũ Hán, Trung Quốc. Khi đó, U22 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất bởi phải ưu tiên cho ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo, các chàng trai trẻ của chúng ta cũng đã có được chiến thắng 2-0 trước Trung Quốc.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho U22 Việt Nam nhập cuộc với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc. Lối chơi kiểm soát bóng chặt chẽ khu trung tuyến, đã khiến cho U22 Trung Quốc không có nhiều cơ hội để tiếp cận được khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Đó cũng là trận đấu mà Tiến Linh có màn trình diễn khá ấn tượng.

 Được giao nhiệm vụ trên hàng công, tiền đạo Tiến Linh khi đó được bổ sung từ ĐT Việt Nam liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm trước cầu môn của đối thủ. Suốt 90 phút của trận đấu này, hai cánh của U22 Việt Nam với sự cơ động của hai hậu vệ biên liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm. Ở bàn mở tỉ số 1-0, Hồ Tấn Tài thoát xuống nhận đường chuyền dài của đồng đội, trả bóng ngược lại đúng tầm chân cho Tiến Linh khéo léo sút bóng lái vào góc xa.

Chờ cái duyên của Tiến Linh với mành lưới Trung Quốc ảnh 1 Tiến Linh đang là tay săn bàn số 1 của ĐTVN. Ảnh: Thiều Anh

 Trong tình huống ghi bàn ấn định tỷ số 2-0, người kiến tạo cho Tiến Linh cũng chính là đồng đội cũ ở Becamex Bình Dương. Lần này, Hồ Tấn Tài không chuyền ngược lại mà căng ngang sệt vào vòng khoảng trống ngay trước vòng 5m50, giúp cho Tiến Linh dễ dàng đệm bóng thành bàn khi mà các hậu vệ Trung Quốc quá sơ hở.

 Đã 2 năm trôi qua kể từ ngày diễn ra trận đấu trên, kết quả bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đưa ĐT Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Trung Quốc tại bảng B. Sau 2 năm, Tiến Linh từ một tài năng trẻ nay đã trưởng thành và là chân sút chủ lực của những chàng tra chiến binh sao vàng với 5 bàn thắng ghi được sau giai đoạn 2.

 Người hâm mộ nước nhà, có quyền mong và chờ đợi tiền đạo đang khoác áo Becamex Bình Dương sẽ tiếp tục thể hiện cái duyên trước mành lưới người Trung Quốc, qua đó giúp ĐT Việt Nam tiếp tục có được những kết quả tốt nhất ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 9 tới đây. Theo như lịch thi đấu vừa được công bố sau buổi lễ bốc thăm, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Trung Quốc vào ngày 7-10-2021. Trận đấu lượt về giữa hai đội diễn ra đúng mùng 1 Tết nguyên đán 2022 (tức ngày 1-2-2022).

Tin cùng chuyên mục