Chờ Bồ Đào Nha “giải mã” hiện tượng Morocco

Cuộc so tài giữa Anh và Pháp thực sự là cặp đấu cân sức khi hai ứng viên cho cuộc đua ngôi vô địch lần này đều thể hiện ấn tượng trước đó. Chính sực đồng đều về lực lượng cũng như đang cùng có phong độ cao nên trận đấu này không dễ dự đoán kết quả. Đó còn là cuộc đấu trí từ hai cabin kỹ thuật không nằm ngoài mục tiêu săn tìm bàn thắng dẫn trước.

Bồ Đào Nha sẽ giải được "hiện tượng" Morocco?
Bồ Đào Nha sẽ giải được "hiện tượng" Morocco?

Ngoài trận hòa bất ngờ trước tuyển Mỹ, các trận còn lại hàng tấn công của Anh đã tạo ấn tượng mạnh qua những “cơn mưa” bàn thắng trước Iran (6-2), Xứ Wales và Senegal với cùng tỷ số 3-0. Có hàng công với những “thợ săn” thiện nghệ, Anh còn đang sở hữu hệ thống phòng ngự được đánh giá là vững chắc. Đó chính là điểm tựa rất lớn cho Tam Sư ở cuộc so tài cùng “kỳ phùng địch thủ” Pháp vào đêm nay.

Đối đầu với đội tuyển Anh, đoàn quân của HLV Deschamps dẫn dắt cũng đang cho thấy, họ rất mạnh mẽ và đủ khả năng bảo vệ ngôi vương. Hành trình của Pháp cho đến vòng này thực tế chưa so tài với đối thủ quá mạnh, qua đó hàng công đã cho thấy sự đa dạng trong các bài tấn công có tính bất ngờ. Trong đó nổi bật vẫn chính là Mbappe với 5 bàn và 2 pha kiến tạo.

 Sơ lược hành trình của hai đội từ đầu giải cho thấy đây là cặp đấu cân sức. Pháp có hàng công sắc bén, có mũi nhọn Mbappe lợi hại nhưng Anh đang có sự cân bằng ở công lẫn thủ. Hàng phòng ngự của Anh hẳn sẽ có phương án để “khóa” Mbape, và như tôi đề cập, các hậu vệ Pháp chưa có dịp đối đầu với những đội có hàng công mạnh, thì Anh chính là 1 trong những đội mà họ sẽ phải dè chừng, Cặp này tôi đoán khả năng sẽ đá thêm giờ rất cao sau khi hòa có bàn thắng.

 Trận còn lại tiếp tục chờ xem khả năng chịu đựng của hàng phòng ngự Morocco, sau khi thành công trước Tây Ban Nha thì đến lượt đọ sức cùng Bồ Đào Nha. Lực lượng của Bồ Đào Nha rõ ràng là mạnh hơn Tây Ban Nha rồi. Hàng tấn công của đội bóng này cho thấy không lệ thuộc quá vào Ronaldo như qua trận thắng lớn trước Thụy Sỹ. Đó cũng điều làm gia tăng sự lo lắng cho đại diện đến từ châu Phi. 

 Bồ Đào Nha cho thấy lực lượng của họ đang vào giai đoạn chín chắn để sẵn sàng mơ xa hơn ở Worlf Cup lần này. Ở vòng bảng, sau khi sớm lấy vé đi tiếp từ hai trận thắng đầu tiên, Bồ Đào Nha như… hãm phanh ở trận thua Hàn Quốc để rồi bùng nổ qua trận thắng 6-1 trước Thụy Sỹ. Bấy nhiêu cũng đủ để mà Morocco khó từ bỏ lối chơi phòng ngự nhiều tầng ở trận này. Có “thợ săn” thiện nghệ hơn, tôi đoán Bồ Đào Nha sẽ giành chiến thắng mà không phải chờ đến loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Tin cùng chuyên mục