Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Tổ chức Asiad 18 - phải có phương án khả thi, đảm bảo

(SGGPO). – Hôm nay, 1-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3.

(SGGPO). – Hôm nay, 1-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3.

Tại cuộc họp, liên quan đến việc Việt Nam tổ chức Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 18 (ASIAD) vào năm 2019,  Thủ tướng đã đề nghị Bộ trưởng Thể thao – Văn Hóa và Du lịch (TT-VH-DL) Hoàng Tuấn Anh trong tuần tới phải báo cáo phương án cụ thể kế hoạch tổ chức ASIAD. “Việc này chưa báo cáo Thủ tướng mà đã trình bày ở Quốc hội, tôi chưa nghe nói cụ thể gì cả. Bây giờ phải báo cáo cụ thể về phương án, kế hoạch. Chi cái gì, thế nào, được hay không được, thì trước hết Thủ tướng phải có ý kiến”- Thủ tướng nói.

Thủ tướng yêu cầu: “Đề nghị các đồng chí làm cho chặt chẽ. Người ta mong muốn Việt Nam đăng cai cái này. Nhưng phải có kế hoạch, phương án khả thi, đảm bảo thì Thủ tướng mới đồng ý cho làm, còn không khả thi thì không có làm. Tinh thần là như vậy”. Thủ tướng yêu cầu Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh xem xét kỹ để tuần tới báo cáo lại Thủ tướng về vấn đề này.

Hiện nay, dư luận đang đặc biệt quan tâm đến việc Việt Nam có nên đăng cai Asiad 2019 hay không, trong đó đa số ý kiến lo ngại với tình hình kinh tế đất nước đang còn khó khăn không nên đăng cai.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục