Chính thức vượt qua Liverpool, Man.City sẽ “thiết quân luật”

Sau khi Man.City giành chiến thắng 2-0 ở trận derby Manchester tại Old Trafford để chính thức vượt qua Liverpool với 1 điểm nhiều hơn trước 3 vòng đấu cuối, HLV Pep Guardiola khẳng định ông sẽ làm mọi cách có thể để đảm bảo cầu thủ có thể duy trì sự tập trung cao nhất.

Các ngôi sao Man.City đã cho thấy áp lực không thể ngăn họ thể hiện chất lượng vượt trội. Ảnh: Getty Images
Các ngôi sao Man.City đã cho thấy áp lực không thể ngăn họ thể hiện chất lượng vượt trội. Ảnh: Getty Images

Bernardo Silva và Leroy Sane ghi bàn trong hiệp 2 để giúp HLV Guardiola đã trở thành nhà cầm quân đầu tiên giành 3 chiến thắng liên tiếp tại Old Trafford - và giành 3 chiến thắng trên sân Man.United là điều mà trong kỷ nguyên Premier League chỉ có 2 nhà cầm quân khác từng là được là Arsene Wenger và Gerard Houllier. Đó chắc chắn là niềm tự hào của nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha, người chỉ có 3 năm làm việc ở giải đấu số 1 nước Anh. Tuy nhiên, ở thời điểm này, mối quan tâm duy nhất của Pep lại nằm ở mục tiêu khác.

Man.City đang hướng đến mục tiêu trở thành đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công danh hiệu Premier League, kể từ sau Man.United, và để làm được điều đó thì họ phải thắng cả 3 trận đấu còn lại của mình - bao gồm 2 trận làm khách tại Burnley, Brighton và chen giữa là trận đón tiếp Leicester. Vì vậy, HLV Guardiola vẫn khăng khăng rằng các cầu thủ của ông lúc này không có lý do gì để ăn mừng: “Bây giờ là lúc cần phải giữ được sự bình tĩnh. Đừng đọc báo, đừng bật TV và đừng nghe radio!”.

Số trận thắng liên tiếp của Man.City tại Premier League đã được nâng lên 11 kể từ sau thất bại 1-2 tại Newcastle hồi 29-1, bao gồm 2 chiến thắng hệ trọng gần nhất trước Tottenham và Man.United ngay sau cú sốc bị loại khỏi Champions League. Thành tích khiến HLV Guardiola không thể không dành lời khen tặng các học trò: “Bạn không thể tưởng tượng được việc chúng tôi bị loại khỏi Champions League đã tạo nên bầu không khí tiêu cực đến mức nào. Nó thực sự, thực sự khó khăn đối với tâm lý của các cầu thủ. Sau đó, chúng tôi gặp lại Tottenham trên sân nhà, đó không phải là màn trình diễn tốt nhất nhưng chúng tôi vẫn sống sót. Và giờ đến Man.United, giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới áp lực khủng khiếp mà chúng tôi đối mặt. Dù cho bất kỳ kết quả nào xảy ra vào cuối mùa, thì các cầu thủ lúc này đã nhận được sự tôn trọng cao nhất từ tôi”.

Man.City giờ đã giành chiến thắng thứ 7 tại Old Trafford, thành tích tốt nhất so với bất kỳ đội bóng nào đạt được nó trong kỷ nguyên Premier League. Điều quan trọng hơn, đoàn quân của HLV Guardiola giành được nó theo cách thuyết phục hơn qua từng mùa, và được thấy rõ qua sự thừa nhận từ chính các huyền thoại của sân Old Trafford.

Chính thức vượt qua Liverpool, Man.City sẽ “thiết quân luật” ảnh 1 Sự thất vọng của Man.United sau trận derby hoàn toàn lép vế. Ảnh: Getty Images 

“Tôi nghĩ Man.United đã chơi một trận đấu hay”, cựu đội trưởng Gary Neville đánh giá. “Tôi nghĩ Man.United đã làm tốt nhất có thể, cho thấy là một tập thể quyết tâm và đoàn kết. Nhưng từ đó, những gì chúng ta thấy đêm nay cũng cho thấy rõ giữa Man.United và Man.City là khoảng cách rất lớn về chất lượng. Tôi không nghĩ Man.United có thể làm tốt hơn trong đêm nay”. Một cựu đội trưởng khác của Quỷ đỏ là Roy Keane nhấn mạnh: “Đó là một đêm khá dễ dàng đối với Man.City, họ chắc chắn sẽ ngồi trong phòng thay đồ sau trận và tận hưởng chiến thắng này. Man.United không có bất kỳ cơ hội chiến thắng nào sau giờ nghỉ”.

Trong khi Graeme Souness, một huyền thoại của Liverpool cũng giành đánh giá đặc biệt cho chất lượng của Man.City: “Cả Man City và Liverpool đều đã có một mùa giải tuyệt vời. Với cá nhân, theo tôi giành chức vô địch Premier League là một thành tích lớn hơn so với việc giành Champions League. Để giành được nó, bạn chắc chắn đã thực hiện mùa giải theo một cách tuyệt vời. Nhưng để bảo vệ thành công chức vô địch, bạn chắc chắn đang đạt đến một đẳng cấp rất cao”.

Tin cùng chuyên mục