CHÍNH THỨC: Serie A sẽ chơi trong sân không khán giả trong 30 ngày tới

Chính phủ Italia hôm nay đã ban hành một nghị định lưu ý rằng tất cả các hoạt động thể thao, bao gồm Serie A, sẽ phải được chơi sau cánh cửa đóng kín cho đến ngày 3-4 để đề phòng dịch Covid-19 lây lan.
CHÍNH THỨC: Serie A sẽ chơi trong sân không khán giả trong 30 ngày tới

Sự bùng phát của SARS Cov-2 trên nước Italia đang tiếp tục ảnh hưởng đến các sự kiện thể thao. Biện pháp mới nhất từ chính phủ Italia là tất cả các sự kiện thể thao bao gồm bóng đá và Serie A sẽ được chơi sau cánh cửa đóng kín cho đến ngày 3 tháng Tư.

Lệnh này đã được ban hành vào thứ Tư nhằm giảm khả năng lây lan của virus SARS Cov-2. Lượt trận cuối tuần ở Serie A và vòng bán kết Cúp Italia giữa tuần đã chứng kiến một loạt các trận đấu bị hủy bỏ trong lúc một số khác diễn ra như bình thường. Bây giờ, ngay cả khi một trận đấu được tổ chức, nó sẽ ở đằng sau cánh cửa đóng kín.

Tuy nhiên, các trận đấu bóng đá vào Chủ nhật tới vẫn sẽ diễn ra miễn là không ở trong khu vực nguy hiểm. Chính phủ Italia nhấn mạnh rằng tất cả các sự kiện liên quan đến đám đông lớn, đặc biệt là ở miền bắc Italia sẽ bị đình chỉ. "Các khu vực không bao gồm trong Sắc lệnh của Thủ tướng ngày 1-3, các sự kiện và giải đấu vẫn được phép diễn ra. Chúng sẽ được tiến hành sau cánh cửa đóng kín".

"Trong mọi trường hợp, các hiệp hội và CLB, với sự hướng dẫn của nhân viên y tế, sẽ phải thực hiện các biện pháp liên quan để ngăn chặn nguy cơ lây lan virus corona chủng mới giữa các VĐV, HLV và bất kỳ những ai tham gia vào hoạt động thể thao".

Tin cùng chuyên mục