Chính thức điều tra Paris SG

Paris SG đã có mùa hè chuyển nhượng gây chấn động khi chi 198 triệu bảng mua Neymar từ Barcelona, mượn ngôi sao trẻ Kylian Mbappe từ Monaco và ưu tiên mua đứt tài năng người Pháp trong mùa hè tới với giá 165 triệu bảng.

Neymar trong ngày ra mắt Paris SG
Neymar trong ngày ra mắt Paris SG

Trên website chính thức của mình, LĐBĐ châu Âu (UEFA) khẳng định đã chính thức mở cuộc điều tra xem công tác tuyển mộ của đại gia nước Pháp có vi phạm Điều luật Công bằng tài chính (FFP) hay không.

Trong cả 2 thương vụ này, ban lãnh đạo Paris SG đều sử dụng những thủ thuật khá mới và đầy bất ngờ để đảm bảo không vi phạm FFP. Đặc biệt là ở trường hợp Neymar, các ông chủ người Qatar đã ký hợp đồng làm đại sứ hình ảnh cho World Cup 2022 và ngôi sao người Brazil đã dùng 1 phần trong số tiền đó để mua lại hợp đồng của anh tại Barcelona. Tiếp đó, Neymar gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp theo dạng chuyển nhượng tự do.

FFP được áp dụng từ năm 2013, với mục tiêu không để các CLB chi tiêu quá nhiều để rồi vướng vào những khoản nợ lớn, và cũng đồng thời kìm hãm các ông chủ giàu có bơm quá nhiều tiền vào CLB. Vì vậy, UEFA cũng không dễ dàng chấp nhận bị Paris SG qua mặt bằng những thủ thuật mới.

Cần biết rằng Paris SG, bên cạnh Man.City, là những nạn nhân đầu tiên của FFP khi họ bị tuyên phạt trong năm 2014, bao gồm phạt tiền và hạn chế đội hình dự Champions League, nhưng án cấm vận được gỡ bỏ 1 năm sau đó. Tuy nhiên, nếu bị xác định tái phạm, họ sẽ chịu mức án nặng hơn rất nhiều mà trong đó bao gồm việc bị loại khỏi các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tin cùng chuyên mục