Chính phủ Pháp quyết định hủy bỏ Ligue 1 lẫn Ligue 2

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tối nay đã xác nhận việc hủy bỏ mùa giải 2019-2020 Ligue 1 và Ligue 2. Chiến dịch bóng đá 2019-2020 sẽ không trở lại ở Pháp ngoại trừ các trận đấu ở cúp châu Âu.

Mới hôm qua, các fan bóng đá Pháp mừng rơn trong bụng khi thấy các CLB hàng đầu triệu tập các cầu thủ nước ngoài trở lại đội để chuẩn bị tập luyện. Điều đó có nghĩa là Ligue 1 đã sẵn sàng trở lại trong nay mai. Tờ Le Parisien hôm nay tiết lộ chuyện PSG triệu hội dàn cầu thủ siêu sao của mình , từ Neymar, Thiago Silva, Edinson Cavani đến Keylor Navas, các cầu thủ Đức Thilo Kehrer và Maxim Choupo-Moting… tất cả đều nhận cuộc gọi từ CLB để gấp rút trở lại Pháp.

Giống như các CLB khác của Pháp, PSG đang chờ Thủ tướng Édouard Philippe xuất hiện trước giới truyền thông để cung cấp thông tin chi tiết về việc nới lỏng phong tỏa từ ngày 11-5. Bóng đá Pháp hy vọng sẽ được hoạt động trở lại như các lĩnh vực khác của nền kinh tế, một vị trí được Bộ trưởng Bộ Thể thao Roxana Maracineanu bênh vực.

Hiệp hội các bác sĩ thể thao đang hoàn thiện một giao thức để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ bóng đá trở lại tập luyện, bao gồm việc xét nghiệm thường xuyên.

Tại PSG, các dịch vụ y tế được cho là đã giải thích cho các cầu thủ về việc trở lại sân sẽ như thế nào. Về phần mình, Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp (LFP) đang chờ thông báo của bộ trưởng để bắt đầu mua sắm các bộ xét nghiệm Covid-19.

Tuy nhiên, mọi thứ đã đổ sụp xuống tối nay sau lời tuyên bố của Thủ tướng nước Pháp.. RMC Sport đã công bố vào tối thứ ba rằng chính phủ đã hủy Ligue 1 và Ligue 2, mua giải 2019-2020 sẽ không trở lại ở Pháp ngoại trừ các cúp châu Âu.

Thủ tướng Edouard Philippe tuyên bố chiến dịch đã kết thúc, trong khi LFP sẽ quyết định trong một cuộc họp cuối cùng của mùa giải, nơi xác định ngôi thứ các đội, những ai thăng hạng, ai xuống hạng.

Về nguyên tắc, bóng đá ở Pháp sẽ không trở lại cho đến tháng 8, mặc dù chính phủ đã tuyên bố sẽ không có sự kiện thể thao nào có hơn 5000 người được tổ chức cho đến tháng 9. Biện pháp này nhằm đảm bảo rằng không có sự vội vàng và sức khỏe của cầu thủ được tính đến.

Trong trường hợp đó, các CLB bây giờ có thể bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải 2020-2021, mặc dù chúng ta sẽ phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra với những đội bóng vẫn còn hiện diện trong cúp châu Âu, như trường hợp của PSG và Lyon ở Champions League.

Tin cùng chuyên mục