Chính phủ Anh “mở cửa” cho Premier League trở lại vào tháng 6

Kế hoạch để thấy Premier League có thể tiếp tục mùa giải vào tháng 6 đã được thúc đẩy hơn sau sau khi Bộ trưởng Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh Oliver Dowden cho biết chính phủ đã “mở cửa” cho bóng đá trở lại.

Tập luyện an toàn sẽ là bước đi đầu tiên của bóng đá Anh. Ảnh: Getty Images
Tập luyện an toàn sẽ là bước đi đầu tiên của bóng đá Anh. Ảnh: Getty Images

Ông Dowden cho biết đã tổ chức một “cuộc họp tích cực” với các cơ quan quản lý bóng đá - bao gồm nhà tổ chức Premier League, Liên đoàn bóng đá Anh và Hiệp hội các giải vô địch Anh. Vị này nhấn mạnh sau cuộc họp hôm thứ năm: “Tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng bóng đá có thể tiếp tục nếu nó thật sự an toàn, với sức khỏe và phúc lợi của các cầu thủ, huấn luyện viên và nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Chính phủ đang mở cửa cho bóng đá trở lại trong điều kiện an toàn vào tháng 6”.

Tuy nhiên, bất chấp Chính phủ đã “bật đèn xanh”, thì Dowden vẫn thận trọng cảnh báo các cơ quan quản lý bóng đá cần phải sớm hoàn thiện các chi tiết về cách họ sẽ tiến hành phần còn lại của mùa giải, với yêu cầu phải tuân theo sự chỉ dẫn của Chính phủ. Dowden nhấn mạnh thêm: “Nỗ lực này dựa trên cơ sở của sự thiện chí giữa các bên. Chính phủ và các chuyên gia y tế của chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp hướng dẫn và sự hỗ trợ cao nhất, trước bất kỳ quyết định cuối cùng nào để biến các kế hoạch này thành hành động”.

Chính phủ Anh mới đây cho phép các hoạt động thể thao chuyên nghiệp có thể trở lại từ đầu tháng 6. Tuy nhiên, môn chơi tập thể và thu hút rất lớn sự quan tâm như bóng đá vẫn bị đặt trong sự lo ngại. Premier League đã bị dừng lại từ giữa tháng 3, với hầu hết các CLB còn 9 trận để chơi, và hiện chỉ một số nhỏ các đội cho phép cầu thủ trở lại sân tập trong điều kiện kiểm soát nghiêm ngặt vì vẫn còn trong thời gian giãn cách xã hội. Mặc dù vậy, những động thái “mở cửa” của Chính phủ rõ ràng đang cho thấy hạn định ngày 12-6 đưa Premier League trở lại là đầy khả quan.

Phó giám đốc văn phòng Y tế của Anh, Jonathan Van-Tam, cũng đưa ra những tiêu chí cụ thể cần đạt được: “Sẽ có những cách tiếp cận nhỏ, được đo lường cẩn thận và khôn ngoan để xem những gì có thể đạt được một cách an toàn. Bước đầu tiên là tạo nên một môi trường tập luyện trở lại an toàn. Tiếp đó, chúng tôi sẽ phải xem điều đó diễn ra như thế nào, trước khi cân nhắc liệu đã sẵn sàng chuyển trạng thái để các trận đấu bóng đá trở lại”.

Tin cùng chuyên mục