China Open 2018: Nước mắt vòng quanh, Osaka giành vé vào bán kết

Không thể kềm nén được cảm xúc của mình, “nhi nữ Nhật Bản” Naomi Osaka đã rơi nước mắt, thậm chí phải “quăng, quật” cả cây vợt mà cô yêu mến, trước khi lội dòng nước ngược để đánh bại Zhang Shuai (Trung Quốc) với điểm số 3-6, 6-4, 7-5; qua đó, giành quyền vào vòng bán kết ở giải đấu China Open 2018.

Naomi Osaka không kềm nén được cảm xúc của mình
Naomi Osaka không kềm nén được cảm xúc của mình

Với kết quả này, tay vợt hiện đang là nhà ĐKVĐ đơn nữ của giải Mỹ mở rộng đã có lần thứ 3 liên tiếp lọt đến bán kết một giải đấu thuộc hệ thống của WTA Tour. Và cũng từ kết quả này, cô sẽ vươn lên ngôi Hạng 4 thế giới khi WTA công bố bảng điểm mới cập nhật vào đầu tuần sau, thứ Hai (8-10).

Ngôi Hạng 4 thế giới sẽ giúp Naomi Osaka nối gót “tiền bối” Kimiko Date để trở thành tay vợt nữ Nhật Bản có thứ hạng cao nhất trong lịch sử quần vợt thế giới (Kimiko từng đạt vị trí thứ 4 trên bảng điểm của WTA vào ngày 13-11-1995). Kimiko đã giữ ngôi “Đệ Tứ nữ anh hào” trong 7 tuần lễ, và nhờ vậy, cô vẫn đang là huyền thoại của làng quần vợt nữ Nhật Bản.

Nhưng để đạt được chiến tích này, Osaka đã trải qua những thời khắc đầy khó khăn khi đánh mất các game cầm giao bóng, không kềm nén được cảm xúc của mình, không giữ được những giọt nước mắt trong lòng, và đôi khi, “thả rông” sự giận dữ, khi quăng, đập vợt ngay trên sân đấu, một hình ảnh khiến người ta liên tưởng đến… Serena Williams ở chung kết US Open.

Ý thức được sự thiếu kềm chế của mình, ngay sau khi trận đấu kết thúc, “nhi nữ Nhật Bản” đã nói lời xin lỗi: “Về cơ bản, tôi xin lỗi vì trong trận đấu ngày hôm nay, tôi cảm giác tôi đã quá cảm xúc, nhiều hơn so với bình thường. Trận đấu, tự bản thân nó cũng khiến tôi cảm thấy kiệt quệ, tôi cảm thấy rằng, cả 2 chúng tôi đều đã chiến đấu một cách kiệt liệt với hết khả năng”.

Quả là… một trận kịch chiến. Trận đấu kéo dài 2 giờ 33 phút đồng hồ, khiến Osaka tiêu tốn 66 cú đánh bóng hỏng, khiến cô thua 3-6 trong ván đấu mở màn và bị dẫn đến 1-4 trong ván đấu quyết định. Đối thủ “dai nhách” ở bên kia sân, tay vợt của nước chủ nhà, đã cứu đến 6 break-point và nhiều lần khiến Osaka đánh mất sự bình tĩnh. Rất may là, Osaka đã trụ vững!

Osaka đã trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên lọt đến bán kết China Open, kể từ khi giải đấu này ra đời hồi năm 1994. Đối thủ của cô ở bán kết sẽ là Anastasija Sevastova (Latvia), người đã đánh bại Dominika Cibulkova (Slovakia) với điểm số 6-3 và 7-6 (7-5) trong một trận tứ kết khác. Nếu đánh bại Sevastova, Osaka sẽ có lần thứ 3 liên tiếp lọt đến chung kết các giải đấu WTA Tour.

Tin cùng chuyên mục