Chim Cánh Cụt: Thế lực mới của phủi Sài Gòn, là “băng đảng huynh đệ” từ Tam Hà - Thủ Đức

Trong buổi tiệc mừng Chim Cánh Cụt lọt vào trận chung kết Giải S5 Sài Gòn - S4 (Giải phủi sân 5 khá uy tín, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bóng phủi, vừa tổ chức thành công xong mùa giải thứ 4 với sự đồng hành của FTP Play), “bầu” Phi Hoàng có buông một câu cực chất và cũng cực thấm: “Đội của chúng tôi khi đến với giải đấu, chỉ lo phần kinh phí giải, không cần lo chi phí cho cầu, vì chúng tôi là huynh đệ!”.

Chim Cánh Cụt vô địch S5 Sài Gòn - S4
Chim Cánh Cụt vô địch S5 Sài Gòn - S4

Thế lực mới nổi “dễ thương thiệt là dễ thương”

Chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, cái tên “dễ thương thiệt là dễ thương” Chim Cánh Cụt nhanh chóng xuất hiện và ghi dấu ấn đậm nét ở trong làng phủi Sài Gòn, đặc biệt trên mặt sân cỏ nhân tạo 5 người. Họ giành vị trí Á quân của S5 Sài Gòn - S3 (diễn ra từ cuối tháng 12 năm ngoái đến đầu tháng Giêng năm nay) - sau khi để thua Bảo Anh Land trong trận đấu chung kết. Thế rồi, ở S5 Sài Gòn - S4 vừa rồi, họ kịp phục thù Bảo Anh Land, đánh bại Bamboo trong trận đấu chung kết kịch tính với tỷ số nghẹt thở 1-0 và đăng quang ngôi vô địch đầy xứng đáng.

Đó là thành quả của nỗ lực của cả một tập thể “huynh đệ - anh em”. Của Tuấn Neymar với lối đá cực quái qua các pha xỏ háng đối thủ, những tình huống chấm-kéo-giật, để rồi luồn lách qua khe hở cực nhỏ giữa 2 cầu thủ đối phương, lách qua cả “những cái cùi chỏ đang giương ra”, và thoát bóng để tạo sự đột biến trong khâu triển khai tấn công. Không phải tự nhiên mà, Tuấn Neymar trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu mùa 2022, và Lê Anh Tuấn (tên thật của Tuấn Neymar) đã 2 lần nhận được vinh dự này ở hệ thống giải đấu S5 Sài Gòn!

Của fixo Chí Tiến với lối đá máu lửa không ngại va chạm, sẵn sàng đá cực rát với quyết tâm kèm chết các pivot tăng động của các đối thủ, đặc biệt nguy hiểm với các pha phất bóng dài ra 2 biên cho đồng đội tấn công làm tường hoặc là điểm nối đường chuyền vào bên trong khu vực khung thành đối phương. Chí Tiến dù đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương và vẫn chơi xuất thần ở trong trận CK, trở thành Bức tường thành vững chãi gìn giữ khoảng cách mong manh và được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận!

Của Minh Đức - người ghi bàn thắng Vàng trong trận CK từ rất sớm; của chàng thủ môn Tuấn Kiệt bay lượn như chim suốt chiều dài giải đấu, sẵn sàng lấy thân mình tơi tả của anh bít vào bất kỳ khoảng trống bị dôi ra nào của hàng hậu vệ Chim Cánh Cụt; của Quang phở vóc dáng lực điền vốn chỉ là chuyên phủi sân 7 - sân 11, nhưng lần này vì mối quan hệ huynh đệ thân tình cắn răng bước vào sân 5, học hỏi từ những thứ đầu tiên nhỏ nhặt và đá cực kỳ khớp với nhịp bóng của các cầu futsal xung quanh; của Duy Hải (đội trưởng CLB futsal Hưng Gia Khang Đắk Lắk) trẻ khỏe lên bóng nhịp nhàng khắp chiều dọc sân đấu; và của nhiều anh em khác...

Sự xuất hiện của Chim Cánh Cụt mang lại nét tươi tắn dễ thương mới mẻ cho làng phủi sân 5 của Sài Gòn “vốn đã dần chai sạn lâu nay”. Cái tên Chim Cánh Cụt (tên quán ăn “đời đầu” của các anh em, thời star-up lập nghiệp) cực kỳ dễ thương, và cách chơi của từng thành viên ở trong đội bóng này cũng “dễ thương thiệt là dễ thương nữa” - chính là một điểm nhấn mới, để khi người ta nhìn vào, không chỉ thấy bóng phủi trong sân, mà cả quan hệ thâm tình huynh đệ “không bao giờ phủi tay” bên ngoài của sân đấu!

Đội bóng không tốn tiền cầu, vì là anh em chơi chung từ nhỏ ở Tam Hà - Thủ Đức

Phi Hoàng, “ông bầu” của Chim Cánh Cụt tâm sự: “Đội bóng chúng tôi tập trung những anh em - huynh đệ chơi chung với nhau từ khi còn nhỏ xíu. Cả đám sống trong một cái xóm nhỏ, nhưng rất trọng nghĩa tình ở khu vực Tam Hà - Thủ Đức (khi đó Thủ Đức chưa lên Thành phố như bây giờ). Đám anh em hồi đó, gồm có tôi, Phát nhỏ (Châu Đoàn Phát, Quả bóng Bạc futsal Việt Nam 2021, tuyển thủ futsal Việt Nam), rồi Quang Toàn (Sahako), Chu Khôi, Tuấn hý, Thành Lộc và Bối Nguyễn (Chủ tịch danh dự của đội) gắn kết với nhau không biết qua bao nhiều mùa trăng…”.

Không rõ là, những người anh em này có “cởi truồng tắm mưa”, đá bóng trong con hẻm ngập nước thời thơ ấu cùng nhau hay không, nhưng mà họ đã xây dựng mối quan hệ thâm tình huynh đệ từ xưa lơ, xưa lắc, để rồi giờ đây, sự gắn kết lan tỏa ra rất rộng, kết nối cả bạn gái - vợ - con và các gia đình thân thiết cùng với nhau. Ngoài những thành viên “nguyên lão”, đội kết nạp cả những anh em, giờ đã trở thành “ruột rà trong nhà” như là Chí Tiến, Bá Tiến (chơi cho An Biên ở VPL và gần đây là ở VSC), Phát cổn (Cao Bằng), Văn Khá - Việt Đức (Sài Gòn FC).

Theo bầu Phi Hoàng, anh em - huynh đệ gặp nhau không chỉ trên sân bóng, mà còn ở trong quán cà phê, đi ăn uống cùng nhau, sinh hoạt cùng với nhau đủ 30 ngày/tháng. “Ban đầu, chúng tôi không định thành lập đội banh chỉn chu, chỉ nghĩ rằng anh em chơi cùng nhau, đều đá tốt thì cứ mở đội rủ các đối khác đá giao hữu quanh khu vực. Thi thoảng, có vài giải đấu ở Thủ Đức tạo sức hấp dẫn thì chúng tôi mới đăng ký chơi. Đơn giản vì trong đội có quá nhiều cầu chuyên bị ràng buộc với các CLB chủ quản không thể tham gia các giải phủi”, Phi Hoàng cho biết.

“Thế rồi, đam mê quá lớn khiến chúng tôi quyết định chung tay lập ra đội bóng, tên đội lấy từ tên Công ty ăn uống khởi nghiệp đầu tay, là Chim Cánh Cụt. Đội mới thành lập hồi năm ngoài, dù truyền thống đã từ rất lâu, tiêu chí vẫn là các huynh đệ chơi bóng cùng nhau không vì lợi nhuận, thế nên, các cầu sinh hoạt trong đội sẽ không có chi phí ra sân, anh em cùng gồng gánh tạo điều kiện tốt nhất cho nhau, không chỉ trong sân đấu mà còn với cuộc sống sinh hoạt ở ngoài đời”, bầu Phi Hoàng chia sẻ.

“Khi S5 Sài Gòn - S4 đang chuẩn bị, tôi không định tham gia, do trụ cột của đội (Văn Khá, Việt Đức…) bị cấm chơi vì quyết định từ CLB chủ quản, Bá Tiến cũng rút lui vì lý do cá nhân. Tuy vậy, các anh em, đặc biệt là anh Sơn (“bầu” Sơn của Minh Mẫn Bình Điền, hiện là một đối tác và cũng là một “ông bầu khác” của Chim Canh Cụt) động viên rất nhiều. Đội cũng là Đương kim Á quân của giải đấu, nếu không tham gia có thể sẽ ảnh hưởng đến BTC giải, làm bộ mặt giải đấu bị người khác nhận xét…”, Phi Hoàng nói.

“Vậy nên, tôi quyết định để Chí Tiến và Tuấn Neymar tuyển thêm anh em với tiêu chí thật rõ ràng: Về chơi cùng và quan trọng nhất là tình cảm - không vật chất, phải cháy hết mình mỗi khi ra sân! Qua hết giải đấu, chúng tôi đạt được thành công vượt bậc hơn năm ngoái, với ngôi vô địch. Và đội vẫn giữ được bản sắc là chơi tình cảm với nhau. Trong khi những đội phủi khác khi tham gia giải đấu vừa lo kinh phí tham dự giải, vừa lo chi phí cho cầu, thì chúng tôi không phải lo khoản này. Ăn uống thì cũng về quán nhà bên Phạm Văn Đồng”, Phi Hoàng nói.

“Những cầu về chơi cho chúng tôi ở S5 Sài Gòn - S4 có Minh Đức, Duy Hải (Hưng Gia Khang Đắk Lắk), Minh Chiến (Tân Hiệp Hưng), Quang phở, Ngọc Quang, cùng anh em cũ đã chinh chiến ở mùa giải năm ngoái như là Đế Sơn, Khổng Minh Đại (chạy từ Đồng Nai lên), Tuấn Kiệt (người em ở Thủ Đức chơi chung với đội từ xưa đến giờ). Để được thành công này, tôi sẽ không quên tên bất kỳ người anh em - huynh đệ nào của tôi, dù là những con người của thời xa xưa hay những chàng trai mà nay mới gặp gỡ!”.

Nhờ anh em "làm mai", “bầu” Sơn “kết duyên” cùng “bầu” Phi Hoàng

Thành công ngày hôm nay của Chim Canh Cụt, nhờ vào nỗ lực gắn kết không biết mệt mỏi của “bầu” Phi Hoàng, nhưng bên cạnh đó, cũng có sự hỗ trợ không ít của “bầu” Sơn, người cầm đội phủi Minh Mẫn Bình Điền (chủ yếu chỉ đá sân 11). “Bầu” Sơn tâm sự về “mối quan hệ và lương duyên” giữa anh với “bầu” Phi Hoàng, dù là 2 người ở 2 đầu của thành phố (một người ở Thủ Đức còn người kia ở Chợ Bình Điền, Quận 8): “Do Minh Mẫn Bình Điền và Chim Cánh Cụt có sự giao thoa của một số cầu, là những người em như Chí Tiến, Tuấn Neymar, Việt Đức…”.

“Mấy anh em thấy tính của tôi với Hoàng khá OK, có vẻ hợp nhau, kết nối 2 bên gặp mặt. Ai dè, nhậu chỉ có 1 bữa mà hợp nhau quá trời quá đất, quen rồi thân luôn. Khi đó CCC đang đá giải Champions Arena (giải sân 7 cỏ nhân tạo, CCC sau đó giành Hạng 3 chung cuộc, Bảy Núi từ An Giang vô địch), còn MMBĐ đá Giải Hải sản bên Q8. Hai bên bị trùng quân, hỏi ra thì mọi người nói thôi cả 2 gom lại chơi chung, vì hợp nhau, mốt chơi cùng, nói gì cũng dễ. Chính xác là ngay trước khi S5 Sài Gòn - S3 diễn ra”, “bầu” Sơn tếu táo cho biết.

“Cảm giác thế nào? Dĩ nhiên là hợp nhau mới chơi cùng được tới giờ này. Anh em cùng nhau kinh qua nhiều giải đấu. Tôi và Hoàng đều hiểu, khi cùng nhau nắm đội, việc đầu tiên và then chốt là tuyệt đối tôn trọng nhau và tất cả đều vì tập thể. Có thể đưa ra ý kiến cá nhân, có thể có mâu thuẫn nhưng về cơ bản khi chốt vấn đề thì mỗi người đều nhường một ít, lắng nghe để vì cái chung".

""Lúc đầu tôi thành lập MMBĐ, thì slogan đội là “We are Home”. Về chơi cùng anh em CCC, tôi thấy các em bên này quá OK, ngoài những đứa em thân thuộc đã biết trước, nhiều em sau này vô đội mới biết cũng ngoan và lễ phép, đồng thời ngoài sinh hoạt như một gia đình nhỏ, anh em còn giúp nhau trong công việc, cuộc sống bình thường. Thế nên, tôi đã nhanh chóng hòa hợp cùng với đội”, bầu Sơn chia sẻ.

Hy vọng, Chim Cánh Cụt sẽ mang mối quan hệ huynh đệ bằng hữu này mãi mãi đi đến tận cuối cuộc đời, vì xét cho cùng, trong cuộc sống này, sẽ chẳng có danh hiệu phủi nào giá trị bằng tình anh em vĩnh viễn và bất biến!

Hình ảnh Chim Cánh Cụt vô địch S5 Sài Gòn - S4
Chim Cánh Cụt: Thế lực mới của phủi Sài Gòn, là “băng đảng huynh đệ” từ Tam Hà - Thủ Đức ảnh 1 Đội bóng và các CĐV là những người anh em, người thân trong gia đình
Chim Cánh Cụt: Thế lực mới của phủi Sài Gòn, là “băng đảng huynh đệ” từ Tam Hà - Thủ Đức ảnh 2 Chí Tiến - cầu thủ xuất sắc nhất trận CK
Chim Cánh Cụt: Thế lực mới của phủi Sài Gòn, là “băng đảng huynh đệ” từ Tam Hà - Thủ Đức ảnh 3 Chí Tiến và Bá Tiến - "Song Tiến" hợp bích
Chim Cánh Cụt: Thế lực mới của phủi Sài Gòn, là “băng đảng huynh đệ” từ Tam Hà - Thủ Đức ảnh 4 Chí Tiến và "bầu" Sơn
Chim Cánh Cụt: Thế lực mới của phủi Sài Gòn, là “băng đảng huynh đệ” từ Tam Hà - Thủ Đức ảnh 5 Chí Tiến và "bầu" Phi Hoàng
Chim Cánh Cụt: Thế lực mới của phủi Sài Gòn, là “băng đảng huynh đệ” từ Tam Hà - Thủ Đức ảnh 6 Bộ đôi Chí Tiến - Tuấn Neymar (Cầu thủ xuất sắc nhất giải)

Tin cùng chuyên mục