Chiến thuật của Andrea Pirlo và khát vọng của Cristiano Ronaldo

Juventus trả lại món nợ thua 0-2 ở lượt đi trên sân nhà bằng trận thắng 3-0 ở Camp Nou, qua đó lấy luôn ngôi đầu bảng G.
Ronaldo và Messi trò chuyện sau trận đấu
Ronaldo và Messi trò chuyện sau trận đấu

Barcelona có mục tiêu hết sức nhẹ nhàng ở trận đấu này là đừng thua nhiều hơn 2 bàn thì nắm chắc ngôi đầu bảng G. Lịch sử Barcelona cho thấy lần cuối cùng họ không thể kết thúc vòng bảng Champions League ở ngôi đầu là năm 2006 của cựu HLV Frank Rijkaard. 14 năm sau, đồng hương Hà Lan, Ronald Koeman lặp lại thành tích nghèo nàn đó với trận thua 0-3 ngay tại sân nhà Camp Nou. Một trận thua mà chính ông Koeman thừa nhận là đã thua từ giữa hiệp 1.

HLV Andrea Pirlo có quyết định chiến thuật tuyệt vời để khóa chặt lối chơi của Barcelona. Đó là ông bố trí Ramsey, McKennie và cựu cầu thủ Barcelona là Arthur ở giữa sân nhằm đấu với bộ đôi tiền vệ trung tâm de Jong và Pjanic của chủ nhà. Juventus nhanh chóng kiểm soát được thế trận và liên tục đẩy bóng cho Cristiano Ronaldo sẵn sàng lao vào vòng cấm đối phương.

Đây là lần đầu tiên Cristiano Ronaldo và Lionel Messi gặp nhau kể từ tháng 5-2018 tới nay. Sự khác biệt rất lớn giữa Ronaldo và Messi ở trận đấu này. Ronaldo có 2 bàn thắng vào lưới Barcelona, đều trên chấm 11m. Quả phạt đầu tiên ở phút 13 có vẻ như Ronaldo chủ động ngã nhưng trọng tài vẫn quyết định chỉ tay vào chấm 11m sau khi coi lại VAR. Tình huống này khiến ông Koeman mất bình tĩnh lao tới khu kỹ thuật Juventus để lời qua tiếng lại. Ronaldo tiếp tục nâng kỷ lục số bàn thắng ở Champions League lên con số 134 bàn. Sự nhiệt tình của Ronaldo thấy rõ khi anh lùi về tận vòng cấm địa đội nhà để phá bóng trong chân… Messi.

Lionel Messi có trận đấu thực sự thất vọng. Giữa tập thể Barcelona đáng bị chỉ trích như lời phát biểu của Antoine Griezmann sau trận đấu thì Messi vẫn miệt mài tấn công một mình. Lão tướng 33 tuổi lần đầu tiên tung ra được 7 cú dứt điểm trúng đích trong một trận đấu Champions League kể từ tháng 10-2018 tới nay nhưng không lần nào khuất phục được thủ môn 42 tuổi Buffon. Messi đã đối đầu với Buffon 6 lần nhưng chỉ mới 1 lần ghi bàn.

Tin cùng chuyên mục