Chiến thắng quý giá của Nam Định

Dù không còn hy vọng trong việc tranh vé vào tốp 8 để sớm trụ hạng, nhưng nhóm đội cuối bảng vẫn nỗ lực tối đa ở vòng này để tích lũy thêm điểm nhằm tránh bất lợi trong cuộc đua ở giai đoạn 2. Trên sân Thiên Trường, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có chiến thắng quý giá trước Đà Nẵng để tạo khoảng cách an toàn so với đội cuối bảng.

Nam Định tạo khoảng cách 4 điểm với đội cuối bảng Quảng Nam sau chiến thắng trước Đà Nẵng. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định tạo khoảng cách 4 điểm với đội cuối bảng Quảng Nam sau chiến thắng trước Đà Nẵng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận đấu khởi đi với tốc độ cao khi cả Đà Nẵng lẫn Nam Định đều muốn giành chiến thắng để cải thiện tình thế, trong đó Đà Nẵng cũng còn mục tiêu để hướng đến là tranh vé vào tốp 8.

Đà Nẵng có phần lấn lướt hơn về số lần sút cầu môn, nhưng 8 cú dứt điểm của họ đều không chính xác. Thế trận giằng co cùng với hàng thủ chặt chẽ của đôi bên đã làm cho hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra với sự cởi mở và cân bằng. HLV Văn Sỹ đã có sự thay người đầu tiên khi Mai Xuân Quyết nhường chỗ cho cầu thủ kỹ thuật khéo léo là Vũ Thế Vương. Và cũng chính Thế Vương đã lập công khi có đường kiến tạo hoàn hảo để Hoàng Minh Tuấn bật lên đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Chiến thắng quý giá của Nam Định ảnh 1 Đà Nẵng lỡ bước vào tốp 8 khi để thua trận này
Bàn thắng đã làm cho trận đấu sôi nổi hơn khi Đà Nẵng đẩy cao đội hình tấn công. Đội bóng sông Hàn tạo được một số cơ hội ghi bàn, trong đó đáng kể nhất phải kể đến cú dứt điểm của Minh Tâm nhưng lại không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Xuân Việt.

Ngược lại, các pha phản công nhanh của Nam Định tỏ ra rất nguy hiểm qua tốc độ cùng kinh nghiệm của Đỗ Merlo, một người cũ của Đà Nẵng. Hiệp này Nam Định tạo được 1 số cơ hội có thể nâng cao tỷ số nhưng không kết thúc thành công. Dù vậy, chiến thắng 1-0 cũng là điểu quá quý giá cho Nam Định, trong khi Đà Nẵng không thể sớm trụ hạng khi bị loại khõi tốp 8 từ trận thua trên.

Tin cùng chuyên mục