Chiến thắng “nhớ đời” của Edison Munoz khi ăn mừng và té ngay đích đến

Hài kịch, ăn mừng thảm họa,… là những cái tít mà báo chí thế giới giật về tai nạn hi hữu của cua-rơ người Colombia Edison Munoz trong lúc ăn mừng chiến thắng ngay trước vạch đích chặng 2 của cuộc đua Clasico RCN tại Colombia.

Tay đua Edison Munoz bị té ngay đích đến do ăn mừng.
Tay đua Edison Munoz bị té ngay đích đến do ăn mừng.

Tuy không phải giải chính thức nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) nhưng Clasico RCN là giải đấu truyền thống đã có 60 năm tuổi đời tại Colombia. Năm nay, giải đấu này gồm 8 chặng với tổng lộ trình 853,9km.

Và Edison Munoz (đội Orgullo Paisa) được công nhận là người chiến thắng ở chặng thứ hai dài 148km khi một mình ung dung về đích đầu tiên với thành tích 3 giờ 25 phút 30 giây, sau màn solo đầy ấn tượng.

Chiến thắng “nhớ đời” của Edison Munoz khi ăn mừng và té ngay đích đến ảnh 1 Tay đua Edison Munoz giơ tay ăn mừng. 

Vì đã bỏ xa các đối thủ bám đuổi phía sau với khoảng cách khá an toàn, tay đua 25 tuổi này đã ung dung buông cả hai tay ăn mừng khi cách đích chừng 20m. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu ban tổ chức “chơi ác” kẻ vạch đích ngay sau một cái gờ giảm tốc.

Đoạn video clip ghi hình cảnh về đích đã lưu lại toàn bộ khoảnh khắc Edison Munoz bị ngã. Trong lúc Edison Munoz đang giơ cả hai tay ăn mừng đầy phấn khích thì chiếc xe bỗng giật lên ngay gờ giảm tốc khiến tay đua Colombia bị mất lái và té ngã. Nhưng vì gờ giảm tốc rất gần đích nên sau khi ngã xuống, cả Edison Munoz lẫn chiếc xe cùng trôi qua đích và được công nhận chiến thắng.

Chiến thắng “nhớ đời” của Edison Munoz khi ăn mừng và té ngay đích đến ảnh 2 Hậu quả Edison Munoz cán gờ và té ngã. 

May mắn là khi Edison Munoz vẫn còn nằm dài trên mặt đường thì các tay đua phía sau đã kịp nhìn thấy và tránh nên không có tai nạn đáng tiếc nào nữa xảy ra.

Phát biểu sau khi chặng đua kết thúc, Edison Munoz nói: “Thật sự là tôi không nhìn thấy cái gờ giảm tốc, vì lúc đó tôi rất phấn khích. Rất may là tôi không bị gì nghiêm trọng ”.

Chiến thắng “nhớ đời” của Edison Munoz khi ăn mừng và té ngay đích đến ảnh 3 Rất may các tay đua phía sau nhìn thấy tránh kịp. 

Tuy nhiên, ban tổ chức đã bị chỉ trích rất nhiều sau tai nạn của Edison Munoz. Trang Netherland News Live viết: “Cú ngã hài hước tại Colombia – Tay đua ngã trong lúc ăn mừng ngay trước vạch đích”. Tờ báo này nói thắng “đó không phải lỗi của Edison Munoz. Lỗi nằm ở ban tổ chức”.

Tin cùng chuyên mục