Chiến thắng ngoạn mục của “tay súng trẻ” Phương Linh ở giải Billiards PBA Hàn Quốc có tiền thưởng khủng

Gia nhập PBA và được giới Billiards Hàn Quốc đặt cho biệt danh  “Young Gun” – có nghĩa là cơ thủ trẻ nhiều triển vọng hoặc tay súng trẻ, Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã chứng tỏ được năng lực khi đánh bại cơ thủ kỳ cựu Eddy Leppens ở vòng 3 giải Billiards Carom 3 băng PBA Tour có số tiền thưởng “khủng” 2 tỷ đồng cho chức vô địch.

Phương Linh đang thi đấu thăng hoa ở PBA
Phương Linh đang thi đấu thăng hoa ở PBA

Xét về trình độ và danh tiếng, cơ thủ người Bỉ Eddy Leppens được đánh giá cao hơn so với Nguyễn Huỳnh Phương Linh. Cơ thủ trẻ Việt Nam mới bước ra làng billiards đỉnh cao thế giới chưa được bao lâu. Tuy nhiên gần 1 năm gia nhập PBA, Phương Linh cho thấy sự tiến bộ và từng bước hoà nhập với giải PBA Tour và PBA Team League. Cái thiếu hiện nay của Phương Linh là chưa được thi đấu nhiều để tích luỹ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm đối đầu với các cơ thủ lớn.

Bước vào trận đấu gặp đàn anh Eddy Leppens, Phương Linh chơi cũng khá mạch lạc. Thế nhưng ở thời điểm đang dẫn đối thủ 13/9, cơ thủ trẻ Việt Nam có phần hơi nóng vội. Anh thực hiện cú a băng 2 điểm “5 ăn – 5 thua”, mà không tìm đường an toàn hơn “trúng ăn hụt chạy” nhằm giữ nhịp trận đấu. Một cú ra tay không thành công vô tình tạo ra một hình bi đẹp và Eddy Leppens tận dụng đi series 6 lội ngược dòng thắng 15/13.

Chiến thắng ngoạn mục của “tay súng trẻ” Phương Linh ở giải Billiards PBA Hàn Quốc có tiền thưởng khủng ảnh 1 Phương Linh (phải) đối đầu với Leppens

Đánh mất thế trận đáng tiếc, Phương Linh bắt đầu chơi cẩn trọng hơn trong ván thứ 2. Tuy 8 lượt chỉ có 3 lượt cơ ghi điểm, nhưng cả 3 lượt cơ đều rất chất lượng với 2 lần thực hiện series 6 điểm và 1 series 3 điểm giúp Phương Linh hoàn thành ván đấu với điểm số 15/6, cân bằng tỷ số 1-1.

Ván thi đấu thứ ba, cơ thủ Việt Nam không gặp may khiến anh phải trả giá. Thực hiện series 6 vượt lên dẫn đối thủ 11/9, Phương Linh lại bị mất điểm khi bi chủ tiến về dậu chỗ bi mục tiêu đi vô và ra đều trật vài milimet. Một lần nữa, Eddy Leppens thực hiện tương tự như ván 1 đi series 6 điểm để vượt lên giành chiến thắng 15/13 nâng tỷ số lên 2-1.

Chiến thắng ngoạn mục của “tay súng trẻ” Phương Linh ở giải Billiards PBA Hàn Quốc có tiền thưởng khủng ảnh 2 Tay súng trẻ Phương Linh đang từng bước có sự tự tin ở PBA

Mọi sự tưởng chừng đã chấm dứt cho Phương Linh ở ván thứ 4 khi bị Eddy Leppens dẫn 6/13. Thế nhưng trong thời điểm quyết định, “tay súng trẻ” lại có một tinh thần thép xuất sắc làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Sau khi đi sereis 7 điểm cân bằng điểm số 13/13, thần may mắn lại đứng về phía Phương Linh. Đầu tiên là cú đánh của Eddy Leppens có hướng bi ghi điểm nhưng lại bị đá vào giờ chót. Sau đó đến lượt đánh của Phương Linh, cú đánh của anh không mấy thành công nhưng lại có điểm may mắn nhờ bi đá. Cộng thêm 1 điểm tiếp theo, anh đã kết thúc ván với điểm số 15/13, cân bằng tỷ số 2-2.

 Pha ghi điểm may mắn khởi đầu cho chiến thắng của Phương Linh

Thoát chết trong gang tấc, Phương Linh lên tinh thần thi đấu khá tốt trong ván đấu quyết định, trong khi Eddy Leppens có phần bị tâm lý. Cơ thủ Việt Nam đã kết thúc ván 5 với điểm số 11/5, trong đó có một series 5 điểm. Chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số chung cuộc 3-2, Nguyễn Huỳnh Phương Linh lần đầu tiên lọt vào vòng 4 giải PBA Tour và sẽ gặp Park Han Ki vào ngày mai.

Trong khi đó, người đàn anh Mã Minh Cẩm không làm được cuộc lội ngược dòng như đàn em khi thất thủ trước Oem Sang Pil. Trong một ngày thi đấu cảm giác không tốt, Mã Minh Cẩm đã bị trật vào đường bi đáng tiếc do thiếu lực để cho Oem Sang Pil tận dụng đi sereis điểm. Cơ thủ Việt Nam đã thất thủ với tỷ số cách biệt 1-3 (8/15, 1/15, 15/5, 9/15) đành nói lời chia tay với giải.

Tin cùng chuyên mục