Chiến thắng khó tin của Wout van Aert

Tay đua người Bỉ Wout van Aert (Jumbo-Visma) đã có chiến thắng khó tin vào giờ chót trước Thomas Pidcock (Ineos Grenadiers) để duy trì mạch toàn thắng ở các chặng đua xe đạp việt dã mùa này.

Các tay đua thi đấu hấp dẫn tại X20 Trofee Baal - GP Sven Nys
Các tay đua thi đấu hấp dẫn tại X20 Trofee Baal - GP Sven Nys

Wout van Aert (Jumbo-Visma) đã duy trì thành tích bất bại của mình trong mùa giải xe đạp việt dã 2021-22 sau khi thắng Thomas Pidcock (Ineos Grenadiers) tại X20 Trofee Baal - GP Sven Nys cuối tuần qua. Đó là chiến thắng đầy kịch tính lẫn cảm xúc khi tay đua người Bỉ phải đứng dậy sau một tai nạn rồi sau đó dừng lại thay giày giữa chặng đua nhưng đã trở lại đầy ấn tượng.

Chặng đua này là cuộc so kè hấp dẫn khi những tay đua mạnh như Eli Iserbyt (Pauwels Sauzen Bingoal), Wout van Aert, Thomas Pidcock, Toon Aerts (Baloise Trek Lions) và Michael Vanthourenhout (Pauwels Sauzen Bingoal) dính như sam và kéo nhau cùng vượt lên dẫn đầu đoàn đua khi vượt qua được khoảng một nửa lộ trình.

Chiến thắng khó tin của Wout van Aert ảnh 1  Thomas Pidcock đã cố gắng tạo khoảng cách lớn khi Wout van Aert gặp nạn  

Pidcock và Aerts đều cố gắng chiếm những vị trí thuận lợi ở đầu nhóm để có tầm quan sát tốt. Thế nhưng, họ lại lần lượt sa lầy ở những đoạn bùn nhão nên đánh mất lợi thế của mình. Vừa thấy Vanthourennhout và Aerts giảm tốc độ ở vòng thứ ba thì Wout van Aert bắt đầu gây áp lực. Nhà vô địch người Bỉ cố gắng tấn công trên một đoạn đường bùn dài khiến Iserbyt rớt lại. Pidcock nỗ lực bám theo Wout van Aert nhưng luôn có khoảng cách vài giây.

Những tưởng Wout van Aert sẽ tái diễn màn solo về đích dễ dàng như nhiều chặng đua trước thì anh bất ngờ gặp tai nạn. Cú ngã khá nặng khiến chiếc xe bị hư thắng. Pidcock tận dụng cơ hội này để vượt lên nhưng tay đua của Jumbo-Visma nhanh chóng chỉnh lại xe để rượt đuổi. Nhưng chưa được bao lâu thì Wout van Aert phải dừng lại thay giày nên bị Iserbyt vượt qua luôn.

 Wout van Aert có chiến thắng thứ 7 trong vòng hơn 1 tháng

Khi Wout van Aert trở lại thi đấu thì anh đã rơi xuống vị trí thứ ba nhưng chỉ kém vài giây so với Iserbyt. Anh ta nhanh chóng bắt Iserbyt trước khi săn đuổi Pidcock.

Pidcock vẫn duy trì khoảng cách chỉ 9 giây khi bước vào hai vòng cuối nhưng Wout van Aert đã không ngừng nỗ lực. Áp lực quá lớn từ guồng chân mạnh mẽ của Wout van Aert đã khiến Pidcock mắc một số lỗi kỹ thuật nên bị đối thủ qua mặt ngay vòng đua cuối cùng để giành chiến thắng với thành tích 1 giờ 4 phút 22 giây, trước Pidcock đến 10 giây. Iserbyt cán đích ở vị trí thứ ba với thành tích 1 giờ 4 phút 51 giây.

Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Wout van Aert ở các chặng đua xe đạp việt dã ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục