Chiến thắng cho Bruno Genesio

Sau cú nắn gân của Chủ tịch Aulas vì để hòa Caen, Lyon làm một hơi hai trận thắng trước những đối thủ lớn: hạ chủ nhà Manchester City 2-1 ở Champions League, hạ tiếp Marseille 4-2 ở Ligue 1. Lyon khép lại một tuần tuyệt đẹp. Chiến thắng trước Marseille đánh dấu cột mốc 100 trận của HLV Bruno Genesio cùng Lyon ở Ligue 1.
Chiến thắng cho Bruno Genesio

Memphis Depay chơi một trận không như ý nhưng Lyon đâu chỉ có tiền đạo Hà Lan hay đội trưởng Nabil Fekir. Tiền vệ Fekir tiếp tục chơi hay sau trận đấu với Manchester City bằng một pha kiến tạo giúp Traore ghi bàn và chính anh sút thành công phạt đền. Tiền đạo Traore không ra sân ở trận đấu với Manchester City (vào sân ở phút 90 +2) nhưng tỏa sáng rực rỡ trước Marseille. Chân sút Burkina Faso được ông Genesio ưu tiên ở mặt trận quốc nội. Cầu thủ 23 tuổi này lập cú đúp sau khi Aouar mở tỷ số ở phút 27. “Chúng tôi có tập thể đồng đều, tràn đầy quyết tâm giành thắng lợi. Chúng tôi biết rút tỉa kinh nghiệm từ những lỗi lầm trước đó để tiến lên”, ông Genesio nói.

Trong khi đó, HLV Rudi Garcia thừa nhận các cầu thủ của ông mắc quá nhiều sai lầm ở hàng thủ. Các trung vệ không bọc lót tốt cho nhau khiến cho Lyon tận dụng những đường chuyền vào khoảng trống để ghi bàn. Quả phạt đền ở phút 74 có vẻ hơi căng với Marseille nhưng đấy không phải là lúc ông Garica lo lắng nữa bởi thế trận đã an bài từ trước. “Chúng tôi để gác 2 bàn sau khi Thauvin gỡ 1-1 làm tôi buồn phiền chứ không phải quả phạt đền. Một khi để đối thủ lớn như Lyon dẫn trước 2 bàn thì quá khó để lật ngược tình thế”, Garcia nói.

Tin cùng chuyên mục