Chiến đấu vì Europa League

Cuộc chiến giành suất góp mặt ở Europa League mùa tới vẫn sẽ rất khốc liệt ở vòng đấu cuối cùng với sự tham gia của Hertha Berlin, Freiburg, Cologne và Bremen.  
Hertha Berlin (trái) khó có thể rơi ra khỏi Top 6.
Hertha Berlin (trái) khó có thể rơi ra khỏi Top 6.
Bốn đội bóng sẽ tranh nhau 2 suất dự Europa League mùa tới, và sẽ là 3 suất nếu Frankfurt thất bại trước Dortmund trong trận chung kết Cúp nước Đức, với sự thiệt thòi thuộc về Bremen.  

Hertha Berlin (hạng 5, 49 điểm)

Với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, Hertha Berlin đang nắm trong tay mọi lợi thế trong cuộc đua giành suất dự Europa League mùa tới. Ở vòng đấu cuối cùng, sẽ chỉ có Freiburg và Cologne có thể vượt qua Hertha trên bảng xếp hạng nếu họ thua Leverkusen trên sân nhà. Vị trí thứ 7 vẫn có vé dự vòng sơ loại thứ ba Europa League nếu như Frankfurt thất bại trước Dortmund trong trận chung kết Cúp nước Đức. Do vậy, khó mà tin rằng Hertha sẽ không thể về đích trong tốp 6.

Freiburg (hạng 6, 48 điểm)

Freiburg đang tạm nắm trong tay một tấm vé dự Europa League mùa tới qua vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ rất khó khăn khi làm khách trên sân Allianz Arena để đọ sức với Bayern Munich. Freiburg sẽ vươn lên vị trí thứ 5 nếu họ đá bại Bayern trong khi Hertha thua Leverkusen trên sân nhà. Nếu thua Bayern, Freiburg sẽ rớt xuống vị trí thứ 8, và mất suất dự Cúp châu Âu, trong trường hợp cả Cologne lẫn Bremen đều giành được chiến thắng. Một điểm sẽ là quá đủ cho Freiburg.

Cologne (hạng 7, 46 điểm)

Cologne có thể vươn lên vị trí thứ 5 nếu họ thắng Mainz trên sân nhà và trong cùng lúc đó cả Hertha lẫn Freiburg đều bại trận. Còn trong trường hợp Freiburg hòa hoặc thua và Hertha thắng hoặc hòa, Cologne sẽ về đích ở vị trí thứ 6. Một kết quả hòa sẽ không giúp được nhiều cho Cologne bởi họ sẽ phải cầu mong cho Dortmund đá bại Bremen để giữ vị trí thứ 7. Sau đó, Cologne sẽ lại phải trông chờ Dortmund thắng Frankfurt ở trận chung kết Cúp nước Đức để có một suất Europa League. Nếu không thắng được Mainz, Billy Goats sẽ rơi xuống vị trí thứ 8 trong trường hợp Bremen giành được cả 3 điểm trước Dortmund.

Bremen (hạng 8, 45 điểm)

Muốn giành vé dự Europa League, trước hết Bremen cần phải đá bại Dortmund ngay trên sân Signal Iduna Park. Sau đó, họ sẽ phải trông chờ vào thất bại của cả Freiburg lẫn Cologne để vươn lên vị trí thứ 6. Nếu Freiburg không thua Bayern hoặc Cologne giành được chiến thắng, Bremen sẽ kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 7. Thế nhưng, thật khó mà tin rằng Bremen sẽ giành được cả 3 điểm trước Dortmund khi đội bóng này đang đua với Hoffenheim để giành vị trí thứ ba. Do vậy, có thể khẳng định là Bremen sẽ không có suất dự Europa League. 

Tin cùng chuyên mục