Chiêm Hồng Thái tiếp tục thăng hoa ở giải Billiards World Cup Thổ Nhĩ Kỳ

Trong lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu giải World Cup của Liên đoàn Billiards thế giới, cơ thủ trẻ Chiêm Hồng Thái đã tạo tiếng vang khi có trận thắng thứ 6 liên tiếp, tiến thẳng vào vòng 4 giải Billiards Carom 3 băng World Cup Ankara đang diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Cơ thủ trẻ Chiêm Hồng Thái có trận thắng thứ 6 liên tiếp
Cơ thủ trẻ Chiêm Hồng Thái có trận thắng thứ 6 liên tiếp

Tại vòng loại thứ 3, ngoài Chiêm Hồng Thái đi vào từ vòng loại thứ 2, Việt Nam còn có sự góp mặt của hai cơ thủ Mã Xuân Cường (hạng 59 thế giới) và Nguyễn Trần Thanh Tự (hạng 60 thế giới) được vào thẳng. Ở vòng loại thứ 3 vẫn có 48 cơ thủ chia thành 16 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 16 cơ thủ đầu bảng vào tiếp vòng loại thứ 4.

Được xếp ở bảng D, Chiêm Hồng Thái tiếp tục thi đấu thành công trong trận đầu tiên khi giành chiến thắng khá thuyết phục trước cơ thủ người Áo Maurer Claus với tỷ số 30-23 sau 21 lượt cơ. Chỉ số trung bình lượt cơ Hồng Thái đạt được là 1,428.

Ở trận đấu thứ 2 của bảng, Maurer Claus đánh bại Mashhour (Jordan) 30-15 khiến cơ hội càng mở rộng cho Hồng Thái. Bởi ở trận đấu cuối của bảng, tay cơ trẻ Việt Nam chỉ cần hoà là giành vé nhất bảng. Thậm chí không may nhận thất bại, Hồng Thái vẫn còn cơ hội đứng trên hai đối thủ nếu như đạt chỉ số trung bình lượt cơ cao.

Chiêm Hồng Thái tiếp tục thăng hoa ở giải Billiards World Cup Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 1 Chiêm Hồng Thái bắt đầu hoà nhập được với làng billiards thế giới

Mặc dù có lợi thế lớn, nhưng cơ thủ Chiêm Hồng Thái đã quyết định số phận của mình trong trận đấu kết thúc lúc 23 giờ đêm 23-2. Anh đã giành chiến thắng cũng với tỷ số 30-23, để có 2 trận toàn thắng, đứng đầu bảng D giành vé vào vòng loại thứ 4.

Nếu như cơ thủ trẻ Chiêm Hồng Thái thi đấu thành công, thì hai đàn anh Mã Xuân Cường và Nguyễn Trần Thanh Tự phải sớm nói lời chia tay với giải.

Đáng tiếc cho Mã Xuân Cường khi anh không nhận thất bại nào trong 2 trận đấu bảng K nhưng vẫn không giành vé. Ở trận đầu tiên, anh đánh bại Shehayeb 30-20 với điểm số trung bình lượt cơ 1,428. Trong khi đó, cơ thủ người Hàn Quốc Jun Hyuk Son cũng thắng Shehayeb với tỷ số 30-12 với điểm số trung bình lượt cơ 2,307. Do bất lợi về chỉ số phụ, nên trận đấu cuối của bảng, Mã Xuân Cường chỉ hòa với Jun Hyuk Son 30-30 nên anh chính thức bị loại. Bởi cùng 1 trận thắng, 1 trận hoà, Jun Hyuk Son có chỉ số trung bình lượt cơ tốt hơn nên đứng đầu bảng.

Chiêm Hồng Thái tiếp tục thăng hoa ở giải Billiards World Cup Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 2 Mã Xuân Cường rời cuộc chơi đáng tiếc do thua chỉ số phụ

Trong khi đó, Nguyễn Trần Thanh Tự đã bị loại ngay sau khi thua trận đầu tiên trước cơ thủ người Bỉ Ceulemans Bart với tỷ số 17/30 ở bảng H. Bởi Ceulemans Bart đã có 1 trận thắng, 1 trận hoà 30-30 trước Jan Ales (CH Séc) ở trận đầu khiến cơ thủ Việt Nam có kết quả thế nào trong trận đấu cuối cũng bị loại. Mặc dù vậy, Thanh Tự cũng đã có một chiến thắng danh dự 30-16 trước Jan Ales để đứng nhì bảng.

Như vậy, Chiêm Hồng Thái sẽ bước vào thi đấu vòng loại thứ 4 để tìm suất vào vòng chính 32 cơ thủ. Ngoài Chiêm Hồng Thái, Việt Nam còn có 3 cơ thủ có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới được vào thẳng là Đỗ Nguyễn Trung Hậu (hạng 25 thế giới), Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 20 thế giới), Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 17 thế giới) cũng sẽ “xuất cơ” vào ngày hôm nay.

Tin cùng chuyên mục