Chiellini thú nhận đã trù ẻo Bukayo Saka khi tiền vệ Anh sút hỏng quả luân lưu định mệnh

Giorgio Chiellini hôm nay thú nhận rằng đã thốt lên từ Kiricocho để trù ẻo chàng trai người Anh khi Bukayo Saka bước lên thực hiện quả luân lưu thứ 5. Và cú sút hỏng ăn của tiền vệ 19 tuổi đã giúp Italia vô địch Euro 2020.
Giorgio Chiellini mang cúp Euro về Rome
Giorgio Chiellini mang cúp Euro về Rome

Saka đã rất đau lòng sau khi chứng kiến pha đá luân lưu của anh bị Gianluigi Donnarumma làm cản phá, làm chiến dịch xuất sắc của Tam sư đã kết thúc trong trận đấu tồi tệ nhất của họ tại Wembley.

Nhưng hậu vệ Chiellini của Italia, người không còn xa lạ với việc sử dụng mọi mánh khóe để giành phần thắng trong trận đấu, đã lảm nhảm điều gì đó khi Bukayo Saka tiến đến chấm 11m. Đoạn phim chiếu chậm ghi lại phản ứng của các cầu thủ Azzurri trong khoảnh khắc Donnarumma tung người phá bóng trên chấm 11m cho thấy khẩu hình Chiellini đang thốt lên từ Kiricocho, trước khi cầu thủ 36 tuổi lao lên ăn mừng.

Saka sút bóng quá hiển nên Donnarumma dễ dàng cản phá
Kiricocho là gì?
'Kiricocho' là một thuật ngữ có nguồn gốc từ Nam Mỹ, và dịch sang tiếng Anh nó mang nghĩa 'nguyền rủa' hoặc 'xui xẻo'.

Kiricocho có nguồn gốc thực sự kỳ lạ, lấy từ tên một fan của CLB Estudiantes ở Argentina. Người hâm mộ cảm nhận được sự hiện diện của anh trong quá trình tập luyện, nhưng sự xuất hiện của anh ấy sẽ trùng hợp với việc các ngôi sao gặp chấn thương.
HLV Carlos Bilardo (nhà Vô địch World Cup 1986) sau đó đã giao nhiệm vụ cho Kiricocho tham dự các trận đấu để 'ếm bùa' đối thủ của họ. Và thật kỳ lạ khi đội chỉ thua đúng 1 lần trong mùa giải đó - lần duy nhất mà Kiricocho không hiện diện.
Phóng viên của ESPN Argentina  đã hỏi Chiellini liệu anh có sử dụng lời nguyền đó hay không, và trung vệ kỳ cựu này nhanh chóng nở nụ cười gượng gạo trên khuôn mặt. Anh nói: “Phải thừa nhận với bạn, Kiricocho !”

Chiellini thú nhận đã trù ẻo Bukayo Saka khi tiền vệ Anh sút hỏng quả luân lưu định mệnh ảnh 2 Pha bóng Chiellini kéo áo Saka bị truyền thông Anh lên án dữ dội
Saka đã gây nhiều khó khăn cho Chiellini sau khi được tung vào sân trong hiệp 2, và thậm chí buộc trung vệ này phải kéo áo để ngăn chàng trai bứt phá ở biên dọc.

Báo chí đưa tin các cầu thủ Anh đã bị sốc như thế nào trước quyết định của Gareth Southgate khi giao Saka, 19 tuổi, chịu trách nhiệm thực hiện quả phạt đền quan trọng thứ 5 trong loạt luân lưu căng thẳng.

Mặc dù ban đầu được coi là ứng cử viên 'dự phòng' cho đội hình dự giải, Saka đã được giao gánh nặng vì tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời của anh trên chấm 11m ở cuối các buổi tập.

Các đồng đội đã tập hợp xung quanh để an ủi Saka sau khi anh thiêu rụi cơ hội giành vinh quang của bóng đá Anh, nhưng họ cũng ngạc nhiên khi một thiếu niên được đặt vào vị trí quyết định kết quả của trận đấu lớn nhất trong 55 năm của nước Anh.

Kinh nghiệm sút phạt đền duy nhất của Saka là ở cấp độ trẻ, nhưng sự lựa chọn của Southgate được đưa ra dựa trên kết quả của những nỗ lực luyện tập, tất cả đều được ghi lại.

Chiellini thú nhận đã trù ẻo Bukayo Saka khi tiền vệ Anh sút hỏng quả luân lưu định mệnh ảnh 3 Harry Kane an ủi Saka
Cảm xúc không thể tương phản hơn sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, khi Chiellini ca ngợi Italia đã 'làm nên lịch sử' với chiến thắng ở Wembley.

“Đó là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã bắt đầu theo cách tồi tệ nhất có thể với việc tuyển Anh ghi bàn chỉ sau 2 phút”.

“Khó khăn càng lớn khi tất cả những người hâm mộ trên sân tiếp sức cho họ để giành chiến thắng. Nhưng Azzurri im lặng và bình tĩnh, đó là điều quan trọng”.

“Sau đó chúng tôi bắt đầu chơi, chơi, chơi. Chúng tôi đã tìm thấy đường chuyền phù hợp, chúng tôi tìm thấy cú sút phù hợp. Đấy là cách để giành chiến thắng”.

Chiellini nói thêm: “Đó là một giấc mơ trở thành sự thật. Thật không thể tin được. Chúng tôi đã cảm thấy một điều kỳ diệu nào đó khi bắt đầu giải và nó đã lớn lên từng ngày.

“Chúng tôi cũng cảm nhận được điều đó trong lòng Khi đến Wembley, trận đấu quá khó khăn nhưng tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi đã cẩm nhận hình ảnh của Fabio Cannavaro (người hùng Azzurri ở World Cup 2006) và bây giờ chúng tôi thực sự may mắn”.

Tin cùng chuyên mục