Chiếc áo số 7 liệu có quá “nặng” với Mariano?

Mariano Diaz được trao chiếc áo số 7 của Cristiano Ronaldo để lại. Nhưng liệu với “bóng” quá lớn của chiếc áo huyền thoại ấy có đè nặng tiền đạo 25 tuổi.

Mariano được trao chiếc áo số 7. Ảnh AS.
Mariano được trao chiếc áo số 7. Ảnh AS.

Để nói về sự nặng nề của những ai mang chiếc áo số 7 Ronaldo để lại mỗi khi rời một đội bóng, phải kể đến thời điểm sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha chia tay Man.United.

Mùa 2009-2010, Ronaldo chuyển sang Real, chiếc áo số 7 lần lượt trao cho Michael Owen, Antonio Valencia, Angel Di Maria, Memphis Depay…nhưng tất cả dường như không có sự kế thừa xứng đáng. Owen trong thời gian chơi cho Man.United, dự bị là chính. Valencia mang áo số 7 đúng một mùa sau đó cũng phải đổi lại số khác. Riêng Di Maria cũng chỉ ở lại Man.United đúng một mùa với chiếc áo số 7, sau đó chuyển sang PSG. Đồng thời từng được tờ Mirror bầu chọn số 7 kém nhất lịch sử Man.United. Không hề nói suông, sau 32 trận (tính mọi mặt trận), cựu tiền vệ Real ghi vỏn vẹn được 4 bàn. Còn tính riêng tại đấu trường Premier League, sau 27 trận, Di Maria ghi 3 bàn và 10 kiến tạo, ngoài ra không có được danh hiệu nào.

Sau Di Maria, Depay cũng không khá hơn, còn hiện tại Alexis Sanchez vẫn đang chỉ là “cái bóng” chính mình so với thời điểm còn ở Arsenal cũng vì chiếc áo số 7 trên người.

Tất nhiên, làm phép thống kê để thấy, những ai mang chiếc áo số 7 Ronaldo để lại đều nặng nề. Ngày Raul rời khỏi, Ronaldo mới được thừa hưởng chiếc áo 7 huyền thoại Real để lại. Cuối cùng, Ronaldo đã xứng đáng với chiếc áo ấy thế nào thì không cần phải kể thêm. Còn trước Raul và Ronaldo thì Butragueno, Juanito…cũng thuộc dạng xuất sắc bậc nhất thời điểm bấy giờ. Và dường như cũng giống như Man.United, những chiếc áo số 7 đều được những cầu thủ xuất chúng kế thừa trước khi Ronaldo khoác lên người.

Chiếc áo số 7 liệu có quá “nặng” với Mariano? ảnh 1 Mong chiếc áo số 7 mãi niềm tự hào trong sự nghiệp ở Real của Mariano. Ảnh: Facebook nhân vật. 

Đấy là niềm tự hào nhưng cũng gánh nặng cho những ai kế thừa hậu Ronaldo. Bài học của những Owen, Valencia…còn sờ sờ trước mắt, Mariano nên lấy đó làm gương rút ra được những mặt lợi, bên cạnh những mặt hại từ chiếc áo số 7. Bởi ở cái tuổi 25, Mariano cũng không còn được gọi là cầu thủ trẻ mới vào nghề. Một mùa chinh chiến tại Ligue 1, với kinh nghiệm đạt được, Mariano nên biết mình phải làm gì và làm như thế nào.

Chiếc áo số 7 mang trên người là niềm tự hào, là để kế thừa và phát huy phẩm chất vĩ đại cầu thủ mang chiếc áo ấy. Nhưng nếu Mariano cứ mộng mị để suy nghĩ phải giống và vĩ đại như Ronaldo, chắc chắn “cái bóng” chiếc áo ấy sẽ “đè chết” sự nghiệp tiền đạo 25 tuổi.

Suy cho cùng, hay cứ là chính mình, hãy cứ làm những gì vốn dĩ thuần túy từ tài năng cá nhân của Mariano. Còn nếu cứ để khái niệm “vĩ đại” Ronaldo lên người, chắc chắn chiếc áo số 7 sẽ thành cơn ác mộng thay vì niềm tự hào Mariano đang có.

Tin cùng chuyên mục