Chicharito không thua kém gì Morata

Không phải bỏ ra số tiền lớn lên tới 70 triệu bảng để chiêu mộ Alvaro Morata như Chelsea, West Ham chỉ mất 16 triệu bảng cho Chicharito, tiền đạo được nhận định không thua kém gì với ngôi sao người Tây Ban Nha bên phía đội bóng thành London. 
Javier Hernandez đang được xem là “món hời” chất lượng với West Ham.
Javier Hernandez đang được xem là “món hời” chất lượng với West Ham.
So sánh thống kê thành tích của hai cầu thủ trong hai mùa giải vừa qua đã chứng minh rõ điều đó.

Ghi 11 bàn trong mùa giải trước cho Bayer Leverkusen và 17 trong mùa giải trước đó, Chicharito cho thấy mình thực sự là một tiền đạo có phong độ ổn định trong hai mùa giải vừa qua. Thành tích của ngôi sao người Mexico có phần nhỉnh hơn tân binh của Chelsea, khi Morata chỉ ghi được 7 bàn tại Serie A trong mùa giải 2015-2016 cho Juventus, trở nên nổi bật hơn với 15 bàn ở mùa giải trước sau khi trở về thi đấu cùng với Real Madrid.

Sở dĩ cả hai được so sánh với nhau vì có phong cách chơi tương tự nhau khi thi đấu linh hoạt và có khả năng dứt điểm tốt trong vòng cấm. Trung bình Chicharito tung đến 1,2 cú sút trúng mục tiêu trong hai mùa giải vừa qua, về khía cạnh này, Morata có phần nhỉnh hơn khi đạt trung bình 1,3 tại Serie A trước khi nâng nó lên thành 2,0 mỗi trận tại La Liga.

Có thể nói về mặt kinh nghiệm từng thi đấu tại Premier League, Chicharito thực sự được đánh giá cao hơn về mặt hiệu quả và hứa hẹn là một “bom tấn” hứa hẹn có tỷ lệ cao thành công. Trong khi đó, không có tính đảm bảo cao như ngôi sao người Mexico, nhưng Morata lại đang sở hữu sức trẻ và kinh nghiệm từng thi đấu cho những CLB lớn nhất tại châu Âu.

Cùng từng là “công thần” tại Real Madrid, cả Chicharito và Alvaro Morata vẫn đang là hai cái tên hứa hẹn cho West Ham, cũng như Chelsea trong mùa giải Premier League tới này. 

Tin cùng chuyên mục