Chích chòe bay cao cùng Eddie Howe

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân Tottenham một lần nữa nêu bật lên sự chuyển mình mạnh mẽ của Newcastle dưới thời HLV Eddie Howe. Từ một đội chỉ lo chật vật trụ hạng ở những mùa trước, đội bóng có biệt danh Chích chòe đang tràn trề tham vọng giành suất dự cúp châu Âu.

HLV Eddie Howe đang giúp Newcastle chuyển mình mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images
HLV Eddie Howe đang giúp Newcastle chuyển mình mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images

Sau 12 trận mùa trước, không lâu sau khi Eddie Howe lên thay thế Steve Bruce, Newcastle đang xếp cuối bảng xếp hạng với chỉ 6 điểm, cùng mục tiêu duy nhất là duy trì sự tồn tại ở Premier League. Nhưng sau Chủ nhật, kết thúc trận thứ 12 của mình ở mùa giải mới, với chiến thắng 2-1 hoàn toàn xứng đáng tại Tottenham - nơi Chích chòe từng thua thảm 1-5 ở mùa giải trước - thì đội bóng của HLV Eddie Howe đang chễm chệ ở vị trí thứ 4 với 21 điểm. Họ hơn Chelsea về hiệu số và hơn 1 điểm với Man.United, nhưng cũng đang chơi nhiều hơn 1 trận.

Khi sức ảnh hưởng về tài chính của chủ sở hữu mới từ Saudi Arabia vẫn chưa quá lớn, những bổ sung nhân sự như Keiran Trippier, Nick Pope, Sven Botman và Bruno Guimaraes được đánh giá là vẫn kém xa kỳ vọng, thì chính phương pháp huấn luyện của HLV Eddie Howe mới là yếu tố chính làm nên sự đổi thay mạnh mẽ này. Nhà cầm quân 44 tuổi người Anh đang biến Newcastle trở thành một trong những đội bóng khó bị khuất phục nhất ở Premier League, được thấy qua việc chỉ thủng lưới 10 bàn sau 12 trận - là hiệu suất tốt nhất giải đấu, vượt cả những đội sở hữu các hậu vệ hàng đầu như Arsenal, Man.City hay Chelsea vốn đã thủng lưới 11 bàn dù mới chơi 11 trận.

Newcastle với chất lượng đội hình khiêm tốn đang lần đầu tiên sau một thập niên hiện diện trong tốp 4 ở giai đoạn này của mùa giải. Tuy nhiên, HLV Eddie Howe vẫn đang cố kềm giữ vững đôi chân của các học trò trên mặt đất. Khi được hỏi liệu Chích chòe có thể trụ lại top 4 hay không, ông nói: “Tôi không biết! Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là cống hiến mọi thứ để thành công, chúng tôi sẽ cống hiến hết mình trong mọi trận đấu. Tất cả mọi người trong đội sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để giúp đội bóng thành công”.

Với 2 trận đấu tiếp theo của Newcastle trước Aston Villa và Southampton, đoàn quân của HLV Eddie Howe có cơ hội củng cố vị trí trong tốp 4 trước khi đụng độ Chelsea.

Tin cùng chuyên mục