Chia tay Sanchez, Arsenal vẫn chưa hết rắc rối

Arsenal đang đối mặt với án phạt từ LĐBĐ Anh (FA) vì sự tắc trách của chính mình trong vấn đề Alexis Sanchez.

Ngoài nguy cơ chịu phạt, Arsenal còn gặp khó trong thương vụ Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images
Ngoài nguy cơ chịu phạt, Arsenal còn gặp khó trong thương vụ Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images

Chân sút 29 tuổi người Chile chính thức gia nhập Man.United vào hôm thứ hai. Tuy nhiên, theo The Sun tiết lộ, cũng trong ngày này, trung tâm huấn luyện của Arsenal chào đón “những vị khách” đến từ Cơ quan phòng chống doping của Anh. Điều đáng nói, trong kế hoạch của họ đã lựa chọn Sanchez là 1 trong những cái tên ngẫu nhiên dược lựa chọn sẽ kiếm tra doping.

Tất nhiên, Sanchez lúc này đã không còn ở London, và không có dấu hiệu nào cho thấy anh cố tình trốn tránh đợt xét nghiệm này. Vì mọi thứ đã rõ, một khi Arsenal đã biết chắc cầu thủ đã rời khỏi đội nhưng họ lại không thông báo cho Cơ quan phòng chống doping về những sự thay đổi, cũng có nghĩa chính họ đã tắc trách và khả năng chỉ mỗi CLB phải chịu trách nhiệm nếu không có những lời giải thích hợp lý nhất. Tuy nhiên, cho đến lúc này cả Arsenal và FA đều chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Nỗ lực tìm người thay thế ngôi sao người Chile của Arsenal cũng đang diễn ra không mấy suôn sẻ. Ngoài Henrikh Mkhitaryan gia nhập theo hợp đồng trao đổi với Man.United, thì nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Borussia Dortmund đang rơi vào ngõ cụt. Theo Daily Mail, vướng mắc trong quá trình thỏa thuận này là không ít.

Đầu tiên, là phía đội bóng Đức không hài lòng với Olivier Giroud và không muốn Arsenal đưa chân sút 31 tuổi người Pháp vào trong thỏa thuận. Tiếp theo, phía Arsenal đã đưa ra đề nghị “còn quá xa” so với mong đợi của Dortmund. Dù không tiết lộ chính xác, nhưng báo này khẳng định Pháo thủ chỉ có thể thành công nếu đề nghị của họ được nâng lên khoảng 56 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục