Chia tay HLV Sampaoli, Marseille bị nghi ngờ tham vọng

Ligue 1 2022/23 sắp khởi tranh, tuy nhiên Jorge Sampaoli - cựu HLV đội tuyển Argentina, đột ngột thông báo chia tay Olympique Marseille. Đội chủ sân Velodrome đang bị hoài nghi về tham vọng sau động thái thay tướng đầy bất ngờ.
HLV Sampaoli bất ngờ chia tay Marseille
HLV Sampaoli bất ngờ chia tay Marseille
Chèo lái Olympique Marseille cán đích thứ hai tại Ligue 1 mùa trước là thành công lớn của Jorge Sampaoli, người mới chỉ dẫn dắt đội chủ sân Velodrome hơn 1 mùa giải. Báo giới Pháp đánh giá rất cao tài dụng binh của cựu "thuyền trưởng" đội tuyển Argentina, trong bối cảnh Marseille không được đầu tư quá nhiều. Ngôi á quân Ligue 1 đồng nghĩa một suất vào thẳng vòng bảng Champions League tưởng như sẽ là đòn bẩy để Les Olympiens vươn mình. Thế nhưng, trong khi chỉ còn hơn một tháng nữa Ligue 1 sẽ trở lại, HLV Sampaoli bất ngờ thông báo rời Marseille.
Trong thông điệp chia tay Marseille được Jorge Sampaoli đăng tải lên Instagram, ông nói: "Ngay khi đến Marseille, tôi đã xem đây là nhà. Tôi sẽ không bao giờ quên bầu không khí tại Velodrome. Giữa tôi và BLĐ Marseille không tìm được tiếng nói chung trong công việc nên chúng tôi đã đi đến quyết định chia tay. Dù cách thức khác nhau nhưng tất cả chúng tôi đều hướng đến lợi ích sau cùng cho Marseille. Cảm ơn sự tin tưởng từ chủ tịch Pablo Longoria thời gian qua. Cảm ơn tất cả cầu thủ và các thành viên CLB. Cảm ơn toàn thể cổ động viên, từ tận đáy lòng."
Chia tay HLV Sampaoli, Marseille bị nghi ngờ tham vọng ảnh 1 Thông điệp chia tay Marseille của Jorge Sampaoli
Tham vọng cạnh tranh của Marseille mùa giải tới đang bị đặt dấu hỏi lớn. Một trong những nguyên nhân được cho dẫn đến sự chia tay của HLV Sampaoli, đó là công tác nhân sự chậm chạp. Cho đến lúc này, Marseille mới chỉ bổ sung Samuel Gigot và Isaak Toure, cùng với đó là những người "mới mà cũ": Arkadiusz Milik, Pau Lopez, Cengiz Under và Matteo Guendouzi. Chiều ngược lại, hai ngôi sao chủ chốt mùa qua là Boubacar Kamara và William Saliba đều đã rời Velodrome. Những mục tiêu tiếng tăm như Gareth Bale, Anthony Martial, Eric Bailly hay Hector Bellerin, hoặc đã "hụt" hoặc mới chỉ là tin đồn.
Marseille sẽ phải tìm HLV mới. Ứng viên đáng chú ý nhất đó là Marcelo Bielsa, nhà cầm quân người Argentina vẫn đang trống việc kể từ khi rời Leeds United.

Tin cùng chuyên mục