Chia tay Đà Nẵng, Đỗ Merlo sắp gia nhập Hà Tĩnh?

Sau suốt 10 năm gắn bó với Đà Nẵng, tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo đã chia đội bóng sông Hàn khi V-League 2019 kết thúc.

Đỗ Merlo chia tay đội bóng sông Hàn. Ảnh: Viết Định
Đỗ Merlo chia tay đội bóng sông Hàn. Ảnh: Viết Định

Theo thông tin từ CLB Đà Nẵng, trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho mùa giải mới V-League 2020, HLV Lê Huỳnh Đức đang có sự thay đổi lớn về lực lượng.

Cụ thể tính đến lúc này, ngoài việc phải chia tay 6 nội binh gồm Lê Văn Hưng, Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Thế Hưng, Ngô Viết Phú, Phan Duy Lam và Phạm Mạnh Hùng... thì HLV Lê Huỳnh Đức cũng quyết định thanh lý 3 ngoại binh là Victor, Gassisou và Bernado.

Bên cạnh những cầu thủ trên, đội bóng bên bờ sông Hàn cũng quyết định nói lời chia tay “công thần” của mình đó là tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo.

Điều này khiến người hâm mộ Đà Nẵng tỏ ra bất ngờ, bởi dù đã bước sang tuổi 34, nhưng Đỗ Merlo vẫn chứng minh được tầm quan trọng của mình trên hàng công đội bóng sông Hàn ở mùa giải vừa qua với 11 bàn thắng sau 22 lần ra sân.

Trước đó, Đỗ Merlo cũng từng một lần chia tay Đà Nẵng khi V-League 2018 kết thúc vì lý do bệnh tim, nhưng khi HLV Lê Huỳnh Đức trở lại dẫn dắt đội bóng sông Hàn, tiền đạo này đã “tái hôn” cùng đội bóng cũ.

Chia tay Đà Nẵng, Đỗ Merlo sắp gia nhập Hà Tĩnh? ảnh 1 Nhiều khả năng chân sút này sẽ gia nhập Hà Tĩnh
Trong một thập kỷ gắn bó cùng Đà Nẵng, Đỗ Merlo đã giúp đội bóng sông Hàn trở thành thế lực thật sự tại sân chơi cao nhất Việt nam với 2 chức vô địch V-League 2009, 2012.

Bên cạnh đó là chức vô địch cúp quốc gia 2009 và siêu cúp Quốc gia 2012, đó đều là những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá quốc nội.

Tiền đạo gốc Argentina cũng 4 lần giành danh hiệu vua phá lưới vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2016. Hiện tại, anh đang là 1 trong 3 chân sút ghi bàn nhiều nhất tại V-League.

Có nhiều thông tin cho rằng sau khi chia tay Đà Nẵng, tiền đạo Đỗ Merlo sẽ gia nhập Hà Tĩnh, tân binh V-League 2019, đội bóng cũng tỏ ra khao khát có được sự phục vụ của “sát thủ” nhập tịch này để tăng thêm sức mạnh trên hàng công.

Để khỏa lấp khoảng trống của Đỗ Merlo để lại, HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã có những phương án khác để thay thế như việc họ gần như sẽ chiêu mộ được tiền đạo Ismahil Akinade từ CLB TPHCM.

Tin cùng chuyên mục