Chỉ trích lãnh đạo Man.United, Van Gaal bị phản đòn mạnh mẽ

Louis van Gaal dù đã tuyên bố kết thúc sự nghiệp từ đầu năm 2017, nhưng vị chiến lược gia 68 tuổi người Hà Lan vẫn chưa thôi cay đắng về đoạn kết tồi tệ của mình ở Man.United và không ngừng đỗ lỗi cho phó chủ tịch điều hành Ed Woodward.

Louis van Gaal không ngừng hướng chỉ trích vào Ed Woodward (phải). Ảnh: Getty Images
Louis van Gaal không ngừng hướng chỉ trích vào Ed Woodward (phải). Ảnh: Getty Images

Mới nhất, Van Gaal một lần nữa dùng những ngôn từ gay gắt nhắm đến nhân vật điều hành số 1 của sân Old Trafford, như là “thiên tài độc ác” hay người đã “tròng thong lọng vào đầu tôi trong 6 tháng trước khi sa thải”. Tuy nhiên, những phát biểu lần này của cựu HLV của Ajax, Barcelona, Bayern Munich và tuyển Hà Lan đã phải hứng chịu phản ứng mạnh từ truyền thông Anh.

Mark Ogden, cây viết bóng đá hàng đầu của ESPN đã nói trên Sky Sports: “Louis luôn rất cay cú về cách ông ta kết thúc tại Man.United. Nhưng hãy trung thực, trong 6 tháng cuối ở đó, nguy cơ sa thải luôn được nhìn thấy qua kết quả không tốt. Một vài cầu thủ dưới quyền ông ta sau đó nói với chúng tôi rằng họ không thể chơi bóng cho ông ta nữa, vì đó là người quá hống hách trên sân tập và hoàn toàn tước bỏ sự tự do chơi bóng của cầu thủ. Thật dễ dàng để đổ lỗi cho Ed Woodward, nhưng lỗi duy nhất của anh ta là đã quá thoải mái cung cấp tiền cho Van Gaal ký hợp đồng với Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger, Matteo Darmian, Marcos Rojo, Angel di Maria… Những bản hợp đồng mà Van Gaal thực hiện thật tồi tệ, thứ bóng đá mà ông ta vận hành thật tồi tệ, và kết quả rất tệ. Vì vậy, tôi nghĩ ông ta chỉ tự trách mình cho việc bị sa thải”.

Van Gaal phải rời Old Trafford vào cuối tháng 5-2016, ngay khi vừa giành danh hiệu đầu tiên  FA Cup. Jose Mourinho, người từng là trợ lý của Van Gaal, vừa đến đã tuyên bố ông đang được thừa hưởng một “đội hình vỡ vụn”, bất chấp thực tế là nó đã khiến Van Gaal tiêu tốn gần 350 triệu bảng để tạo nên.

Tiết lộ mới cho biết cầu thủ Man.United bất mãn vì Van Gaal hống hách và cứng nhắc. Ảnh: Getty Images

Dù Mourinho sau đó đã giúp Quỷ đỏ thắng Cúp Liên đoàn và Europa League năm 2017, nhưng khi ông cần thay đổi thì thời gian đã không cho phép, dẫn đến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải rời đi vào cuối năm 2018 còn Quỷ đỏ tiếp tục rơi vào vòng xoáy bất ổn mà Ole Gunnar Solskjær lúc này đang cố chống chọi. Và thậm chí Paul Hayward, người đứng đầu mảng thể thao của tờ Daily Telegraph, tuyên bố “di sản” mà Van Gaal để lại vẫn còn ảnh hưởng xấu tại Old Trafford, và rằng ông chính là nhà cầm quân tệ nhất của Quỷ đỏ thời hậu Sir Alex Ferguson.

“Những hé lộ sau đó cho thấy Man.United đã lo lắng họ thật sự mất quyền kiểm soát công tác chuyển nhượng, cũng như tiền và nhân sự khi Van Gaal ở đó”, Hayward nói. “Họ đã trót trao cho ông ta quá nhiều tự do để mua những cầu thủ không giỏi, không phù hợp với kế hoạch... Trong tất cả các HLV mà họ đã có kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, thì Van Gaal là ít thành công nhất vì ông ta gây ra thiệt hại lớn đối với cho chính đội hình. Tôi nghĩ mọi thứ tồi tệ đã khởi nguồn từ đó”.

Tin cùng chuyên mục