Chi tiêu nhiều nhất Italy, AC Milan tăng cường cho mục tiêu Scudetto

Sau khi hụt hơi trong cuộc đua vô địch Serie A mùa trước vì lực lượng thiếu hụt, AC Milan tăng cường lực lượng khá mạnh trong mùa hè này cho mục tiêu lần đầu thắng giải quốc nội kể từ năm 2011 tới nay.
Milan đã mượn Brahim Diaz thêm 2 năm từ Real Madrid
Milan đã mượn Brahim Diaz thêm 2 năm từ Real Madrid

AC Milan mùa giải trước có thời điểm liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A. Tuy nhiên, lực lượng quá mỏng, nhất là hàng tấn công đã khiến đội bóng của ông Stefano Pioli hụt hơi trong phần cuối mùa giải. Tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic không thể thi đấu trong thời gian dài và không thể dự Euro 2020 với đội tuyển Thụy Điển do chấn thương dai dẳng.

Ban lãnh đạo AC Milan nhận thấy sự thiếu hụt lực lượng đã khiến cho đội bóng áo sọc đỏ đen bỏ lỡ cơ hội vô địch Serie A lần đầu tiên kể từ lần cuối là mùa giải 2010-2011 nên quyết định tăng cường lực lượng trong mùa hè này. AC Milan tiếc nuối chia tay thủ môn Donnarumma vì không thể thuyết phục Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020 gia hạn hợp đồng nhưng bù lại Giám đốc thể thao Paolo Maldini liên tục đạt được những thỏa thuận để tăng cường lực lượng. 

Chi tiêu nhiều nhất Italy, AC Milan tăng cường cho mục tiêu Scudetto ảnh 1 Olivier Giroud là tăng cường đáng kể cho hàng công
AC Milan thắng Pro Sesto 6-0 trong trận giao hữu, trong đó có cú đúp của Kerkez Milos. Dù vậy, HLV Pioli chưa thể đặt niềm tin vào tiền đạo 17 tuổi này được nên ông Maldini tìm thêm người để hỗ trợ cho Ibrahimovic và Rebic ở phía trên. Đầu tiên là việc kéo được Olivier Giroud từ Chelsea sang. Lão tướng người Pháp không có nhiều cơ hội thi đấu ở Chelsea nhưng kinh nghiệm trận mạc và thể lực sung mãn là những yếu tố được cả Maldini lẫn Pioli đánh giá cao. AC Milan đang chiếm lợi thế trước Juventus về thương vụ tiền đạo Kaio Jorge của Santos. Cả hai CLB Serie A đều đặt giá mua 6 triệu euro trong khi CLB Brazil đưa ra mức giá 10 triệu euro cho nửa năm cuối cùng của hợp đồng Jorge. Phía Santos có vẻ thay đổi vì không muốn mất trắng Jorge vào cuối năm nay nên đồng ý bay sang Milan để gặp Maldini bàn thảo kế hoạch chuyển nhượng. Lý do AC Milan thuận lợi hơn Juventus là phía đội bóng đương kim á quân Serie A sẵn sàng cho Jorge giữ 1 suất cầu thủ ngoài cộng đồng EU trong đội hình ở mùa giải tới. 

Chưa hết, sáng nay CLB thông báo đã mượn 2 năm tiền đạo Brahim Diaz của Real Madrid với mức phí khoảng 3 triệu euro. Tiền  đạo 21 tuổi có mặt ở Milan hôm thứ Bảy để ký bản hợp đồng 2 năm (đến 30-6-2023). Mùa qua Brahim Diaz ghi 7 bàn trong 39 trận khoác áo Milan

Chi tiêu nhiều nhất Italy, AC Milan tăng cường cho mục tiêu Scudetto ảnh 2 Giám đốc thể thao Paolo Maldini quyết cạnh tranh Serie A
Ngoài các tiền đạo nói trên, AC Milan tiếp tục tăng cường lực lượng ở khâu phòng ngự. Họ quyết định chi 23 triệu euro để mua đứt Tomori sau thời gian thi đấu cho mượn từ Chelsea khá ấn tượng. AC Milan cũng đã ra mắt hậu vệ cánh trái Ballo Toure từ Monaco với giá 4 triệu euro kèm điều khoản tiền thưởng thêm 4 triệu euro nữa. 

Tin cùng chuyên mục