Chỉ hành động nhỏ, Ronaldo khiến Coca-Cola mất 1,6% giá trị

Chỉ với một hành động bộc phát mới đây Cristiano Ronaldo đã xóa sạch 4 tỷ USD khỏi giá trị thị trường của Coca-Cola, một trong những nhà tài trợ lớn nhất và lâu năm nhất của giải vô địch châu Âu.

Hành động khó hiểu của Cristiano Ronaldo.
Hành động khó hiểu của Cristiano Ronaldo.

Vào thứ hai vừa qua, ở buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha và Hungary, Ronaldo khi vừa ngồi xuống đã có hành động bất ngờ, anh đã lấy 2 chai Coca Cola được chuẩn bị sẵn và để qua xa một bên khỏi khung hình. Sau đó, siêu sao 36 tuổi giơ cao chai nước lọc cũng đã được chuẩn bị trên bàn, và nói “hãy uống nước lọc”.

Chỉ với tích tắc đó thôi, Ronaldo đã khiến giá cổ phiếu của Coca-Cola nhanh chóng giảm từ 56,10 USD (39,80 bảng Anh) xuống còn 55,22 USD (39,19 bảng Anh). Tại một thời điểm trong ngày, giá trị công ty Coca-Cola đã giảm mất 1,6%. Mặc dù có sự phục hồi muộn, với mức giá trở lại lên tới 55,44 USD khi đóng cửa. Lâu nay, Ronaldo được biết đến có một chế độ ăn kiêng nổi tiếng nghiêm ngặt - bao gồm tránh thức ăn có đường - nhờ đó mới duy trì vóc dáng đáng kinh ngạc dù tuổi đã cao. Nên dễ hiểu khi những hành động trên đã có có tác động quá lớn như vậy.

Chỉ hành động nhỏ, Ronaldo khiến Coca-Cola mất 1,6% giá trị ảnh 1 Khiến Coca-Cola khốn đốn vì giá trị lao dốc.

Coca-Cola sau đó cũng đã đưa ra tuyên bố đáp trả hành động của CR7, rằng “mọi người đều có sở thích và nhu cầu khác nhau”. Một phát ngôn viên nói thêm: “Cầu thủ được cung cấp nước, cùng với Coca-Cola và Coca-Cola Zero Sugar, khi đến dự các cuộc họp báo của chúng tôi”. Trong khi, phía UEFA và ban tổ chức Euro 2020 dù chưa đưa ra phản ứng, nhưng chắc chắn họ không thể hài lòng với hàng động “dìm hàng” này. Coca-Cola bên cạnh Visa. FedEx, Volkswagen là những đối tác lớn và lâu năm của UEFA.

Tin cùng chuyên mục