Chỉ đến khi bị sa thải, Solskjaer mới thừa nhận hạn chế

HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định không thất vọng vì quyết định sa thải của Man.United, khi thừa nhận ông phải trả giá vì không thể giúp đội “thực hiện bước tiếp theo” là tranh đoạt danh hiệu và đến lúc “đứng sang một bên” để nhường chỗ cho một người có năng lực đó.

Khi áp lực tăng thêm, những hình ảnh bất lực của Ole Gunnar Solskjaer bên ngoài sân càng nhiều.
Khi áp lực tăng thêm, những hình ảnh bất lực của Ole Gunnar Solskjaer bên ngoài sân càng nhiều.

Solskjaer mất chức HLV Quỷ đỏ vào trưa Chủ nhật, chưa đầy một ngày sau thảm bại 1-4 trước Watford. Đó là lần đầu tiên sau 30 năm Man.United thua nặng về như thế trước một đội bóng tân binh của giải vô địch Anh. Thất bại thứ 5 trong 7 trận gần nhất tại Premier League, khiến Man.United giờ kém ngôi đầu đến 12 điểm dù giải chỉ mới trôi qua 12 vòng đấu, và kém vị trí tham dự Champions League đến 6 điểm.

Trong lần trả lời phỏng vấn đầu tiên trên MUTV sau quyết định sa thải dành, nhà cầm quân 48 tuổi người Na Uy bày tỏ: “Man.United có ý nghĩa đối với tôi và cùng nhau, chúng tôi đã xây dựng một đội bóng tốt. Tôi muốn chúng tôi thực hiện bước tiếp theo là thách thức danh hiệu Premier League, thách thức mọi danh hiệu. Nhưng tiếc rằng tôi không thể đạt được kết quả như mong muốn và đã đến lúc tôi phải đứng sang một bên. Bạn biết CLB này có ý nghĩa như thế nào đối với tôi và những gì tôi muốn đạt được ở đây… Nhưng giờ đó là công việc của những người khác. Với bản thân, tôi sẽ rời đi bằng cửa trước bởi vì tôi nghĩ mọi người đều biết tôi đã cống hiến mọi thứ có thể cho CLB này”.

Solskjaer nói thêm: “Tôi muốn cảm ơn ban lãnh đạo đã trao cho tôi cơ hội dẫn dắt Man.United, vì cơ hội này không dành cho tất cả mọi người. Tôi rất vinh dự khi được tin tưởng để đưa CLB tiến lên. Chủ sở hữu và ban lãnh đạo đã ủng hộ tôi khi đưa về những người giỏi, những cầu thủ giỏi và tôi nghĩ, tôi rời CLB này sau khi đã tạo nên một đội hình tốt hơn. Chúng tôi đã tạo nên một nền tảng thật tuyệt vời và mọi HLV đều sẽ thích được đến đây làm việc”.

Chỉ đến khi bị sa thải, Solskjaer mới thừa nhận hạn chế ảnh 1 Đội hình đẳng cấp của Man.United cần được thổi vào những ý tưởng táo bạo hơn.

Theo tin, HLV Mauricio Pochettino đang là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Nhưng trước khi chờ nhà cầm quân người Argentina hoàn thành mùa giải này cùng PSG, thì Man.United dự kiến sẽ bổ nhiệm một HLV tạm thời cho đến cuối mùa giải, với cựu HLV tuyển Pháp, Laurent Blanc (người từng là trung vệ tại Old Trafford) được nhắm đến.

Còn trước mắt, Man.United xác định trợ lý Michael Carrick sẽ đảm nhiệm vai trò HLV tạm quyền chuẩn bị cho trận đối mặt chủ nhà Villarreal tại Champions League vào thứ ba, tiếp sau là chuyến làm khách đến sân đội đầu bảng Premier League, Chelsea vào Chủ nhật. Và Solskjaer tỏ ra xúc động khi chia sẻ thêm: “Như tôi đã nói với họ sáng nay, hãy tin tưởng vào bản thân. Nếu thắng trận đấu này, chúng ta sẽ lọt vào vòng tiếp theo của Champions League. Michael Carrick sẽ là người nắm quyền. Tôi sẽ theo dõi họ và ủng hộ họ”.

Các nguồn tin tiết lộ với ESPN, thì Solskjaer có thể đã không rơi vào tình huống khó khăn này nếu nhận thức rõ hơn về tình hình. Bất chấp nhiệm vụ phải thành công, ông kiên quyết từ chối nâng chất đội ngũ ban huấn luyện của mình. Thậm chí, ngay cả khi thành tích sa sút trong thời gian dài và nhiều ngôi sao trong đội đã hoài nghi và phản ứng vì cho rằng phương pháp huấn luyện và yêu cầu chiến thuật của ông quá một chiều, thiếu sự sáng tạo và ý tưởng mới…

Đội ngũ huấn luyện của Solskjaer vẫn bao gồm những cái tên chính Michael Carrick và Mike Phelan, cũng như Kieran McKenna và một số trợ lý khác trước đây đã làm việc với ông tại Cardiff City và Molde. Và thực tế đã chứng minh, một đội ngũ với năng lực như thế đã không thể vươn đến đỉnh cao nhất khi dẫn dắt một đội hình trị giá lên đến 1 tỷ bảng, vốn bao gồm những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới như Raphael Varane, Bruno Fernandes, Cristiano Ronaldo…

Tin cùng chuyên mục