Chỉ còn 7 suất cho vòng 16 đội, cơ hội nào cho Man.United?

Lượt trận sáng nay chỉ bổ sung thêm Borussia Dortmund vào danh sách dự vòng knock-out. Như vậy chỉ còn 7 suất vé cuối cùng cho vòng 16 đội. Man United đang đứng đầu bảng H, liệu họ có còn hy vọng đi tiếp?

 

Neymar tỏa sáng ở Old Trafford
Neymar tỏa sáng ở Old Trafford
Kết quảvòng 5
Chỉ còn 7 suất cho vòng 16 đội, cơ hội nào cho Man.United? ảnh 1
bảng E, Chelsea thắng 4-0 trên sân Sevilla để thắng vé đầu bảng vào vòng knock-out. Krasnodar cũng đoạt suất vé dạt sang Europa League khi thắng Rennes 1-0 và trội hơn trong đối đầu. Như vậy lượt đấu cuối cùng chỉ còn mang tính thủ tục.
bảng F, hỏa 1-1 với Lazio, Dortmund đoạt vé sớm với 10 điểm (nhờ hơn đội hạng 3 là Brugge 3 điểm và hơn trong đối đầu), nhưng ngôi đầu bảng phải chờ kết quả lượt cuối (Lazio - Brugge và Zenit - Dortmund).
bảng G, Juventus thắng đậm Kiev để duy trì khoảng cách 3 điểm sau Barcelona. Lão Phu nhân vẫn hy vọng soán ngôi đầu bảng khi Cristiano Ronaldo chạm trán Messi ở Camp Nou lượt cuối.
bảng H, tình hình trở nên rối ren khi PSG thắng lại Man United 3-1 tại Old Traffortd. Leipzig cũng thắng Basaksehir 4-3 để hình thành cuộc đua tay 3 với 3 đội đều có cùng 9 điểm.
Xét đối đầu trực tiếp, PSG hơn Man United (thua 1-2 sân nhà và thắng 3-1 sân khách), và hơn luôn Leipzig (thua 1-2 sân khách và thắng 1-0 sân nhà). Nhưng do có 3 đội cùng điểm nên phải xếp theo hiệu số thắng bại giữa họ. Và về mặt này thì Man United trội hơn nhờ thắng Leipzig 5-0.
Giờ đây, PSG từ nguy cơ bị loại trở thành đội thong dong vào vòng sau. Họ chỉ cần hòa là đoạt vé đi tiếp ở ngôi nhỉ bảng. Nếu thắng Basaksehir trên sân nhà, họ nghiễm nhiên đoạt vé nhất bảng, khi trội hơn trong đối đầu với cả Leipzig lẫn Man United.
Với xu hướng này, Man United chỉ cần hòa trên sân Leipzig lượt cuối là đoạt vé (nhất bảng nếu PSG cũng hòa, nhì bảng nếu PSG thắng), trong lúc Leipzig phải thắng bằng mọi giá.
Chỉ còn 7 suất cho vòng 16 đội, cơ hội nào cho Man.United? ảnh 2
Chỉ còn 7 suất cho vòng 16 đội, cơ hội nào cho Man.United? ảnh 3

Tin cùng chuyên mục