Chỉ còn 3 suất vào top 8 LS V-League: HA.GL có yếu thế?

Đối diện lịch thi đấu không thuận lợi so với nhóm đối thủ cạnh tranh, đội bóng phố Núi đứng trước khả năng bị đánh bật ra khỏi top 8 sau khi giai đoạn một V-League 2020 hạ màn.

SLNA và Hà Tĩnh cùng còn hy vọng tranh vào tốp 8
SLNA và Hà Tĩnh cùng còn hy vọng tranh vào tốp 8

Khép lại 7 trận cầu thuộc vòng 11 diễn ra chiều 26-9 đã xác định thêm bốn đội chắc suất tham dự nhóm A vào giai đoạn hai, gồm Viettel, TPHCM, Than Quảng Ninh và Hà Nội. Trước đó Sài Gòn là đội đầu tiên lọt vào top 8. Ngược lại, Nam Định và Hải Phòng là hai đội nối tiếp CLB Quảng Nam phải xuống nhóm B nhằm chạy trốn cánh cửa xuống hạng.

Như vậy còn 6 đội Becamex Bình Dương (B.BD), HA.GL, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, SLNA và Thanh Hóa sẽ tranh 3 suất còn lại vào top 8.

Chỉ còn 3 suất vào top 8 LS V-League: HA.GL có yếu thế? ảnh 1 HAGL vào thế khó sau trận thua trên sân Vinh

3 tấm vé muộn này sẽ tìm được chủ nhân khi các trận cầu thuộc vòng 13 đồng loạt hạ màn vào chiều 1-10. Trước vòng 13 được lăn bóng, các đội B.BD, HA.GL (17 điểm) và Đà Nẵng (16 điểm) đang trong vòng an toàn của top 8. Tuy nhiên lợi thế dành cho các đội bóng này khá mong manh.

Dù được chơi trên sân nhà ở vòng cuối của giai đoạn một nhưng B.BD và HA.GL phải tiếp đón hai ứng viên Viettel và CLB TPHCM. Đặt bối cảnh Viettel và CLB TPHCM rất cần điểm số để đua vô địch với đội đầu bảng Sài Gòn thì hai đội bóng này sẽ không cho phép mình sẩy chân.

Trong khi CLB Đà Nẵng phải hành quân đến “chảo lửa” Thiên Trường của đội Nam Định rất khát chiến thắng. CLB Nam Định đã xuống nhóm B nhưng đội chủ nhà cần tích lũy điểm số nhằm thiết lập lợi thế trước khi bước vào giai đoạn đua trụ hạng.

Chỉ còn 3 suất vào top 8 LS V-League: HA.GL có yếu thế? ảnh 2 Bình Dương có quyền tự quyết ở vòng 13

CLB Thanh Hóa sau trận thua 1-2 trên sân nhà trước đội khách Hà Tĩnh đã đẩy mình vào thế khó khi tụt xuống thứ 11. Thậm chí cơ hội để thầy trò HLV Mai Xuân Hợp tạo nên màn ngược dòng rất thấp khi vòng cuối phải chạm mặt chủ nhà Hà Nội đang vào phom để đua vô địch.  

Có lẽ SLNA và Hà Tĩnh dễ thở hơn khi chỉ gặp hai đội cuối bảng Hải Phòng và Quảng Nam. Tuy nhiên 3 điểm trước hai đối thủ yếu hơn chỉ là điều kiện cần. Còn điều kiện đủ là khi hai trong 3 đội xếp trên là B.BD, HA.GL và Đà Nẵng đón nhận thất bại ở vòng cuối.

Một kịch bản rất khó lường và hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ trong ngày hạ màn của giai đoạn một V-League 2020.   

Tin cùng chuyên mục