Chỉ 4 tháng sau khi sinh, Serena sẽ quay lại sân đấu

Bà mẹ một con Serena Williams đã lên kế hoạch quay trở lại sân đấu ở Australian Open 2018, chỉ 4 tháng sau khi hạ sinh cô con gái Alexis Olympia. Đây là một kế hoạch mang tính mạo hiểm lớn lao, nhưng nó cũng chẳng thể mạo hiểm hơn việc cô tham gia Australian Open 2017 khi đang mang thai… 8 tuần tuổi.
Serena Williams muốn bảo vệ ngôi vô địch Australian Open
Serena Williams muốn bảo vệ ngôi vô địch Australian Open
Lần cuối cùng Serena hiện diện trên sân đấu đó là ở Australian Open hồi đầu năm nay, khi cô đăng quang ngôi vô địch Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp. Kể từ đó cho đến nay, Serena đã “vắng bóng giang hồ” vì bận mang thai và sinh con. Sau đó, người ta mới biết, cô đã mang thai 8 tuần tuổi bé Alexis Olympia Ohanian Jr khi đăng quang ngôi vô địch. Có người ví von rằng, Alexis Olympia, với tên gọi tắt là AO (cũng là tên gọi tắt của Australian Open), đã mang gien chiến thắng ngay từ trong bụng mẹ.
Giờ đây, khi lên kế hoạch quay trở lại ở Australian Open vào tháng Giêng năm sau, Serena đang biến giải đấu ở Melbourne Park trở thành một giải đấu cực kỳ ý nghĩa với riêng bản thân cô. BTC của Australian Open 2018 đã lên tiếng xác nhận, Serena rất muốn bảo vệ danh hiệu của mình ở Melbourne Park.
“Serena thật sự là một VĐV khác thường và cô ấy không phủ nhận khả năng quay trở lại Australian Open vào tháng Giêng năm sau. Cô ấy là một đấu sĩ thật sự, cô ấy muốn thắng nhiều hơn là 23 danh hiệu Grand Slam mà cô ấy đang sở hữu. Cô ấy đã mang thai 8 tuần khi đăng quang ngôi vô địch hồi đầu năm nay. Có rất ít người biết về chuyện đó”, ông Craig Tiley, Giám đốc điều hành giải Australian Open cho biết.
“Chúng tôi có một mối quan hệ rất đặc biệt với Serena, với nhà Williams, với cả Venus. Cô ấy muốn quay trở lại ở giải đấu này vào tháng Giêng tới đây và bảo vệ ngôi vô địch. Rõ ràng, cô ấy đang bắt tay vào quá trình tập luyện ngay vào lúc này, khi chỉ còn vài tháng nữa, giải đấu sẽ khởi tranh. Mọi chuyện sẽ tùy thuộc vào chính bản thân của cô ấy, rằng tình trạng thể lực của cô ấy ở thời điểm đưa ra quyết định cuối cùng là như thế nào. Tên viết tắt của con cô ấy là AO, nó cũng có liên quan đến tên giải đấu và xuất hiện trên chiếc cúp vô địch. Vì thế, AO, hay Australian Open, cũng đều là rất tốt và liên quan đến suy nghĩ ngay vào lúc này của Serena. Nếu ai có có thể quay trở lại sân đấu chỉ 4 tháng sau khi sinh con và bảo vệ thành công danh hiệu Grand Slam, người đó chỉ có thể là Serena. Đương nhiên, tôi đang phải tính đến sự hiện diện của cô ấy”, ông Tiley kết luận.

Tin cùng chuyên mục