Chỉ 3 môn điền kinh, bơi và bắn súng tổ chức giải tiền SEA Games

Nếu không có gì thay đổi, Việt Nam sẽ tổ chức giải tiền SEA Games dành cho 3 môn điền kinh, bơi và bắn súng.

SVĐ Mỹ Đình dự kiến tổ chức giải tiền SEA Games trước khi SEA Games 31 diễn ra. Ảnh: HUY HOÀNG
SVĐ Mỹ Đình dự kiến tổ chức giải tiền SEA Games trước khi SEA Games 31 diễn ra. Ảnh: HUY HOÀNG

Theo tìm hiểu, các môn điền kinh, bơi và bắn súng được dự kiến nằm trong kế hoạch tổ chức giải tiền SEA Games đồng thời có sự tham gia của các đội tuyển thể thao tới từ những quốc gia dự SEA Games 31 tranh tài.

Tới lúc này, lịch tổ chức cụ thể của từng môn đang được xem xét nhưng về chủ trương, Tổng cục TDTT đồng tình với kế hoạch tổ chức giải đấu tiền SEA Games ở 3 môn thể thao quan trọng này. “Chúng tôi đã trình kế hoạch tổ chức giải tiền SEA Games tới lãnh đạo Tổng cục và được chủ trương ủng hộ. Tuy nhiên, thời điểm tổ chức và sẽ tổ chức ra sao sẽ cần ý kiến quyết định của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL bởi đây là giải quốc tế quan trọng ngay trước thềm SEA Games 31. Về kế hoạch, dự kiến thời gian diễn ra là trong tháng 4”, Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam đồng thời là phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Mạnh Hùng trao đổi.

Trong khi đó, phụ trách bộ môn bắn súng (Tổng cục TDTT) – bà Vũ Anh Đào cũng xác nhận “bộ môn bắn súng cũng xây dựng kế hoạch dự kiến tổ chức giải tiền SEA Games. Tuy nhiên, chúng tôi chờ cơ sở hạ tầng là trường bắn quốc gia tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội hoàn thành, lúc đó sẽ biết cụ thể thời gian”. Khu trường bắn quốc gia sau thời gian nâng cấp sửa chữa và trang bị toàn bộ bục bắn điện tử hiện đại đạt chuẩn quốc tế để phục vụ SEA Games 31 đang ở những công đoạn cuối hoàn thiện trước khi hoàn thành và bàn giao cho các bộ phận chức năng.

Mới nhất, HLV Hoàng Xuân Vinh thuộc ban huấn luyện đội tuyển bắn súng Việt Nam đã sớm chia sẻ những hình ảnh đầu tiên của khu trường bắn quốc gia sau thời gian nâng cấp, sửa chữa. Cựu xạ thủ từng giành HCV Olympic Rio de Janeiro 2016 bầy tỏ “trường bắn súng hiện đại, mang tầm vóc quốc tế. Hy vọng đội bắn súng Việt Nam sẽ thành công rực rỡ trong kỳ SEA Games này và cho một tương lai tương sáng của bắn súng Việt Nam...”. Dự kiến giải tiền SEA Games môn bắn súng vào cuối tháng 3 và có thể kết hợp là giải vô địch Đông Nam Á.

Hiện tại, khu hồ bơi thuộc Cung thể thao dưới nước thuộc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) cũng sắp hoàn tất các hạng mục nâng cấp, sửa chữa để đưa vào hoạt động.

Chỉ 3 môn điền kinh, bơi và bắn súng tổ chức giải tiền SEA Games ảnh 1 Các VĐV thi đấu.
Trên thực tế, 3 môn điền kinh, bơi và bắn súng được chọn tổ chức giải tiền SEA Games ngay trước khi SEA Games 31 tổ chức mang mục đích giúp Ban tổ chức quốc gia chủ nhà cũng như lãnh đạo ngành thể thao thực nghiệm công tác tổ chức và vận hành hoạt động các trang thiết bị trong những môn đấu trên, từ đó sẽ có kinh nghiệm cho Đại hội khi diễn ra chính thức. Ba môn đấu diễn ra tại 3 cụm công trình trọng điểm của SEA Games 31 nên giải tiền SEA Games, nếu được tổ chức, là cơ hội tốt để từng bộ phận chuyên môn thẩm định được sự chuẩn bị của mình.

“Về cơ bản, yếu tố chuyên môn sẽ không đặt nặng trong giải tiền SEA Games bởi những tuyển thủ quan trọng nhất có thể không dự do SEA Games 31 sẽ sát thời điểm. Nhưng ý nghĩa về mặt tổ chức rất quan trọng, chúng tôi sẽ rút được kinh nghiệm nếu có giải tiền SEA Games diễn ra. Minh sẽ biết được các thiết bị điện tử, trang thiết bị thi đấu, công tác trọng tài vận hành thử nghiệm ra sao...”, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói thêm.

Dù vậy, thời điểm chính thức tổ chức giải tiền SEA Games chưa được ấn định và các môn còn trong phương án chờ.

Tin cùng chuyên mục