Chỉ 140 phóng viên tác nghiệp trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Đặt chân đến khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ - nơi đặt “tổng hành dinh” của U23 Việt Nam tại TP Việt Trì vào sáng 6-5, nhóm phóng viên báo SGGP, Tuổi Trẻ,  Pháp Luật TPHCM và Soha không mất nhiều thời gian để nhận những tấm thẻ phụ - điều kiện bắt buộc để được vào sân Phú Thọ tác nghiệp các trận đấu thuộc bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, bên cạnh thẻ chính đã được phát cách đây 2 hôm ở Hà Nội.

Đại diện báo SGGP nhận thẻ phụ từ đại diện ban tổ chức SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đại diện báo SGGP nhận thẻ phụ từ đại diện ban tổ chức SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thông thường thẻ phụ chỉ phát cho phóng viên vào tác nghiệp lễ khai mạc và bế mạc ở các kỳ SEA Games. Nhưng đây là kỳ SEA Games đầu tiên ban tổ chức phải tiến hành phát thẻ phụ dành cho giới truyền thông đến tác nghiệp môn bóng đá và futsal. Việc ban hành thẻ phụ nhằm giới hạn nhu cầu đăng ký tác nghiệp rất lớn từ giới phóng viên Việt Nam dành cho bóng đá nam - một trong những nội dung thi đấu đầu tiên và quan trọng bậc nhất ở SEA Games 31. 

Trình diện thẻ và đọc thông tin đơn vị, chúng tôi được ông Hà Nhật Đoàn - cán bộ truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ghi lại và sau đó chúng tôi nhận về những tấm thẻ phụ. Mỗi đơn vị chỉ có tối đa 2 thẻ phụ. Riêng báo SGGP có 1 thẻ dành cho phóng viên ảnh tác nghiệp ở dưới sân và 1 phóng viên viết ngồi trên khán đài A sân Phú Thọ (và vào bên trong phòng họp báo).

Chỉ 140 phóng viên tác nghiệp trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia ảnh 1 Nhóm phóng viên đến đăng ký và lấy thẻ phụ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ông Hà Nhật Đoàn chia sẻ với báo SGGP: “Sức chứa sân Phú Thọ tối đa cho khu vực phóng viên ảnh là 70 nên sẽ có 70 thẻ phụ được cấp. Tương tự khu vực báo viết là 40 và phòng họp báo là 30. Không chỉ riêng tất cả trận đấu bóng đá nam mà bóng đá nữ, futsal nam và nữ cũng tiến hành phát thẻ phụ. Vì số lượng thẻ Ban tổ chức SEA Games 31 cấp cho báo chí gần 3.000 nên phải có thẻ phụ tránh các trường hợp phát sinh dẫn đến quá tải. Tuy nhiên, cũng chỉ có ở những điểm nóng như sân Phú Thọ mới có tác dụng. Còn các sân khác vẫn thoải mái cho giới truyền thông”. 

U23 Việt Nam chưa đá SEA Games 31, nhưng câu chuyện bên lề như vé chợ đen bán giá “cắt cổ”, người hâm mộ xếp hàng xuyên đêm để mua vé, phóng viên chật vật để đăng ký làm thẻ phụ… đã hâm nóng bầu không khí.

Tin cùng chuyên mục