Quyền Anh

Chỉ 1 tháng sau chiến thắng, Badou Jack… trả lại đai vô địch

Tay đấm người Thụy Điển – Badou Jack – đang gây ra một cú sốc không nhỏ trong làng quyền Anh chuyên nghiệp hạng bán nặng thế giới khi quyết định… trả lại đai vô địch của WBA chỉ 1 tháng sau khi giành được vinh quang. Quyết định của Jack đã khiến ngôi vô địch hạng bán nặng của WBA lâm vào tình trạng “vô chủ”.

Badou Jack đã trả lại đai vô địch của WBA
Badou Jack đã trả lại đai vô địch của WBA

Võ sĩ 33 tuổi quê ở Stockholm cho biết trong một lá thư gửi cho WBA rằng anh sẽ từ bỏ đai vô địch hạng bán nặng của tổ chức này vì muốn hủy trận đấu bảo vệ đai vô địch với đối thủ người Nga Dmitry Bivol (trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Hai tuần sau, 2-10) do muốn tìm kiếm một thứ gì đó lớn lao hơn. Nghĩa là, anh sẽ nghe theo sự dàn xếp của Floyd Mayweather và Công ty Mayweather Promotions, thông qua Giám đốc điều hành Leonard Ellerbe, để tìm kiếm một trận đấu xứng tầm và giá trị.

Jack đã giành đai vô địch hạng bán nặng của WBA sau khi đấm gục Nathan Cleverly (Anh quốc) ở hiệp đấu thứ 5 trong trận đấu diễn ra hôm 26-8 tại sàn đài T-Mobile. Đó chính là một trong những trận đấu “làm nóng” cho “cuộc chiến kim tiền” giữa Mayweather và Conor McGregor. Chiến thắng hôm đó chính là danh hiệu VĐTG thứ 2 của võ sĩ người Thụy Điển.

Trước đó, anh từng thắng đai vô địch hạng siêu trung của WBC sau chiến thắng bằng 12 hiệp đấu trước Anthony Dirrell hôm 24-4-2015. Jack đã có 3 lần bảo vệ đai vô địch siêu trung của WBC thành công trước khi quyết định bỏ đai vô địch này, thăng lên chơi ở hạng bán nặng.

Jack cho biết trên ESPN: “Họ (ám chỉ Mayweather và Công ty của anh này) đang làm việc để tìm kiếm một thứ gì đó rất to lớn. Vì thế, đơn giản là tôi cần phải kiên nhẫn. Đó là một phần của thỏa thuận giữa chúng tôi ngay trước cả trận đấu với Cleverly, rằng tôi phải bỏ đai vô địch ngay cả khi giành được chiến thắng”.

Jack (đang sở hữu thành tích 22 trận thắng, trong đó có 13 trận thắng bằng knock-out, 1 trận thua và 2 trận hòa) nói anh không hề có ý muốn từ chối trận đấu với Bivol (đang có thành tích thắng tuyệt đối trong 11 trận đấu, trong đó có 9 trận thắng bằng knock-out): “Tôi chẳng hề né tránh thi đấu với một người đã trải qua 11 trận đấu. Hãy nhìn vào những đối thủ mà tôi đã đương đầu. Đơn giản là do ông bầu của tôi đang tìm kiếm thứ gì đó lớn hơn và tốt hơn cho tôi mà thôi”.

Chỉ 1 tháng sau chiến thắng, Badou Jack… trả lại đai vô địch ảnh 1 Dmitry Bivol mất cơ hội đối đầu với Badou Jack
Sau lần thứ 2 trả đai vô địch, Jack đang nhắm đến Adonis Stevenson, võ sĩ người Haiti đang sở hữu đai vô địch hạng bán nặng của WBC. “Tôi đang chờ đợi để tìm kiếm điều gì sẽ xảy ra kế tiếp. Tôi sẵn cho bất kỳ đối thủ tiếp theo nào, và cả những tấm séc đầy giá trị. Tôi muốn đấu với Adonis Stevenson. Anh ta là một tên tuổi lớn, có thể là tên tuổi lớn nhất trên sàn đài hạng bán nặng ngay vào lúc này, khi Andre Ward đã giải nghệ. Nếu có những trận đấu lớn hơn mang lại tiền tài lớn hơn, hãy đưa trận đấu đó cho tôi. Nếu đó thậm chí là Sergei Kovalev (cựu vô địch hạng bán nặng của WBA, IBF và IBO, người đã để thua Ward, rồi sau đó Ward đã giải nghệ), hãy trao anh ta cho tôi”.

Jack tiết lộ, Mayweather Promotions có mang lại bất kỳ “món hàng” nào dành cho anh, anh cũng mong chờ trận đấu đó sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay hoặc đầu năm 2018: “Tôi đang rất kiên nhẫn. Khi Mayweather hứa với tôi về một trận đấu tranh đai vô địch hạng bán nặng, anh ấy đã giao hàng đầy đủ. Anh ấy luôn giao đủ cho tôi. Nhiệm vụ của tôi là tập luyện và sẵn sàng cho trận đấu kế tiếp. Nhưng tôi muốn những trận đấu lớn nhất, những tên tuổi nặng ký nhất của làng quyền Anh hạng bán nặng”.

Tin cùng chuyên mục