Chỉ 1 ca dương tính sau 3 vòng xét nghiệm, Premier League cơ bản đã an toàn

Không có trường hợp dương tính mới nào được xác nhận trong vòng xét nghiệm Covid-19 mới nhất của Premier League, dù có đến 1.195 cầu thủ và nhân viên CLB được lấy mẫu vào thứ năm và thứ sáu.

Công tác chống lây nhiễm của Premier League đang diễn ra tốt dẹp.
Công tác chống lây nhiễm của Premier League đang diễn ra tốt dẹp.

Đây là vòng xét nghiệm thứ 6 và lần thứ 2 trong 3 vòng gần nhất không có kết quả dương tính nào. Tin tức này rõ ràng là một sự thúc đẩy đối với Premier League sau khi họ vừa chính thức công bố lịch trình trở lại sau Covid-19, với xuất phát điểm là 2 trận đá bù vào ngày 17-6 giữa Aston Villa - Sheffield United và Man.City - Arsenal.

Kể từ khi chương trình xét nghiệm bắt đầu, Premier League hiện đã thực hiện với tổng cộng 6.274 mẫu thử, và cho ra 13 kết quả dương tính. Cụ thể, có 6 trường hợp dương tính ở 3 CLB trong vòng xét nghiệm đầu tiên, tiếp theo là 2 trường hợp từ 2 CLB, sau đó 4 trường hợp từ 3 CLB. Tuy nhiên, đã không có trường hợp dương tính nào ở đợt xét nghiệm thứ 4, chỉ 1 trường hợp tại Tottenham trong đợt xét nghiệm thứ 5 và mới nhất là không có trường hợp nào.

Theo đánh giá từ Geraint Hughes của Sky Sports News: “Tổng cộng 6.274 mẫu xét nghiệm đã được thu thập và chỉ có 13 kết quả dương tính được trả về. Rõ ràng, cảm giác giữa các quan chức Chính phủ, những người đã yêu cầu các chuyên gia giỏi nhất của bóng đá thực hiện các chế độ vệ sinh nghiêm ngặt, giờ đây sẽ còn hạnh phúc hơn với mọi thứ đã tiến triển thật sự lạc quan. Mặc dù vậy, số liệu này không đồng nghĩa chúng ta đã thắng trong cuộc chiến chống lại virus. Chúng ta cần chờ thêm để xem khi các đội tăng cường chuẩn bị cho sự trở lại, sau những trận giao hữu, liệu có phát sinh thêm vấn đề nào hay không”.

Liên quan đến nỗ lực chống lây nhiễm, Premier League cũng vừa đưa ra kế hoạch kiểm soát mạnh mẽ đối với các trường hợp vi phạm. Theo đó, có thể một khoản tiền phạt khoảng 200.000 bảng sẽ ép dụng cho các hành vi phạm tội. Thậm chí, nếu tái phạm, cầu thủ sẽ chịu án cấm vô thời hạn và CLB chủ quản có thể bị trừ điểm.

Tin cùng chuyên mục