Chelsea xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc

Công sức gây ấn tượng với người hâm mộ Trung Quốc của Chelsea sau chuyến du đấu của đội bóng này đã đổ sông đổ bể vì hành động của ngôi sao trẻ Kenedy. 
Người hâm mộ Trung Quốc không tha thứ cho Kenedy.
Người hâm mộ Trung Quốc không tha thứ cho Kenedy.
Cụ thể, hậu vệ sinh năm 1996 đã đăng tải một đoạn video có nội dung miệt thị và xúc phạm người Trung Quốc. Trên trang Instagram của mình, Kenedy chia sẻ đoạn video quay trộm một nhân viên bảo vệ người Trung Quốc đang ngủ gật với những lời lẻ vô cùng khó nghe: "Hãy thức tỉnh đi Trung Quốc! Một lũ ngu ngốc!". Chưa dừng lại ở đó, Kenedy còn gửi thông điệp: "F*ck China" cùng gương mặt hớn hở của mình.

Ngay sau đó, những đoạn video trên đã vấp phải sự phản đối dữ dội của người dân Trung Quốc cũng như người hâm mộ bóng đá. Họ cho rằng Kenedy đã xúc phạm nặng nề đến danh dự của người dân nước này. Trước làn sóng chỉ trích dữ dội, sao trẻ Chelsea đã phải đăng đàn xin lỗi về hành động thiếu suy nghĩ của mình. Cùng với việc xóa những đoạn video, Kenedy viết: "Xin chào các bạn, tôi rất xin lỗi vì những từ ngữ thiếu suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, tôi tuyệt đối không hề có ý phân biệt chủng tộc hay xúc phạm nào ở đây cả. Đó chỉ là một cách nói, một cách diễn đạt không phù hợp mà thôi. Yêu mọi người". 

Tuy nhiên, những lời xin lỗi của Kenedy vẫn chưa khiến người hâm mộ Trung Quốc cảm thấy vừa lòng. Vì vậy, đội bóng chủ quản của anh là Chelsea cũng phải xin lỗi người dân nước này trên mạng xã hội Weibo: "Đội bóng vô cùng xin lỗi vì những gì Kenedy đã đăng tải trên mạng xã hội. Chúng tôi chưa bao giờ khuyến khích các cầu thủ của mình làm những việc như vậy. Bản thân Kenedy cũng rất hối hận và cậu ấy đã nhận lỗi của mình. Xin mọi người hiểu rằng tất cả thành viên của Chelsea đều dành cho người dân Trung Quốc sự tôn trọng tuyệt đối. Chúng tôi cũng rất biết ơn về sự hiếu khách và nhiệt tình mà các bạn đã dành cho đội bóng trong thời gian qua". Bên cạnh việc đưa ra lời xin lỗi, chắc chắn ban lãnh đạo Chelsea sẽ đưa ra một án phạt không hề nhẹ dành cho ngôi sao trẻ của mình. 

Sau lời xin lỗi của CLB Chelsea, tờ báo Nhân Dân của Trung Quốc đã đăng tải những lời nhắn nhủ đầy thâm thúy đến đội chủ sân Stamford Bridge. "Tốt nhất nên kiểm soát cái miệng của mình nếu không muốn gây ra rắc rối. Nếu bạn không tôn trọng người khác, sẽ chẳng ai tôn trọng bạn cả. Kenedy vẫn cố chấp trong lời xin lỗi của mình rằng anh ta chẳng làm gì sai cả. Và Chelsea cũng vậy, lời giải thích của các bạn chẳng hề có ý nghĩa. Người Trung Quốc hiếu khách sẽ không chào đón những vị khách như vậy. Trong tương lai, Chelsea sẽ là "Persona non grata" (những người không được hoan nghênh) tại đất nước này". 

Một lần nữa, sự cố của Kenedy sẽ khiến các đội bóng phải cân nhắc về việc cho cầu thủ sử dụng mạng xã hội. Trước đó, Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Anh đã lên tiếng cảnh báo các cầu thủ phải cẩn trọng trong việc sử dụng mạng xã hội. "Khi bạn là một cầu thủ thi đấu ở Premier League và có hàng trăm ngàn người theo dõi, bạn cần phải cẩn thận với những phát ngôn của mình. Các cầu thủ trẻ đặc biệt thích mạng xã hội và việc chia sẻ quá nhiều ở đó rất dễ gây những sự cố đáng tiếc". Gần đây nhất là trường hợp của HLV Jose Mourinho khi ông ra lệnh cấm các cầu thủ Man. United chia sẻ bất kỳ những bài tập hay hình ảnh phục hồi thể lực trên mạng xã hội. Việc làm của Mourinho nhằm để hạn chế các học trò làm lộ thông tin đội hình cũng như tình hình chấn thương của đội bóng. Tuy nhiên, với việc các cầu thủ ngày một kiếm nhiều tiền hơn từ mạng xã hội, sự cấm đoán của các HLV cũng như ban lãnh đạo đội bóng sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều. 

Tin cùng chuyên mục