Chelsea vùi dập Sheffield United: Thiago Silva và Werner ghi bàn trong màn trình diễn của Ziyech

David McGoldrick trở thành cầu thủ đầu tiên đánh bại Edouard Mendy ở Premier League khi tiền đạo Sheffield United phá vỡ thế bế tắc chỉ sau 9 phút. Nhưng thủ thành Aaron Ramsdale đã không đứng vững trước lối chơi tấn công đa dạng của Chelsea, đặc biệt là các tân binh The Blues trong hiệp 2.
Các tân binh Chelsea mừng chiến thắng
Các tân binh Chelsea mừng chiến thắng

Bám sát bội đôi đầu bảng Liverpool và Southampton là thách thức đối với mọi đội, nhưng Chelsea đã cho thấy những gì họ làm được khi lội ngược dòng trước Sheffield United để duy trì sức ép lên tốp dẫn đầu Premier League. 

Chelsea vùi dập Sheffield United: Thiago Silva và Werner ghi bàn trong màn trình diễn của Ziyech ảnh 1 Tammy Abraham  ghi bàn trong khu cấm
Phút 23, Tammy Abraham tận dụng pha phá bóng không chính xác của  hậu vệ đội khách để ghi bàn cận thành. Chín phút sau đó, Hakim Ziyech phát đường bóng xoáy vồng về phía cột xa để Ben Chiwell băng lên ghi bàn từ khoảng cách chưa 1 mét.
Chelsea vùi dập Sheffield United: Thiago Silva và Werner ghi bàn trong màn trình diễn của Ziyech ảnh 2 Hakim Ziyech đặt bóng vào chân Ben Chiwell 
Chelsea đã kiểm soát hoàn toàn trong hiệp 2 khi họ chiếm ưu thế về thời gian cầm bóng và cơ hội, nhưng chính những tân binh đã đảm bảo cho đội giành trọn 3 điểm.

Hakim Ziyech đã thực hiện đường kiến tạo thứ 2 cho trung vệ Thiago Silva đánh đầu ghi bàn phút 77, trước khi Timo Werner ấn định tỷ số phút 80, giúp Frank Lampard giành chiến thắng liên tiếp ở cả Premier League và Champions League.

Chelsea vùi dập Sheffield United: Thiago Silva và Werner ghi bàn trong màn trình diễn của Ziyech ảnh 3 Thiago Silva  đánh đầu
Chelsea vùi dập Sheffield United: Thiago Silva và Werner ghi bàn trong màn trình diễn của Ziyech ảnh 4 Và Timo Werner ấn định tỷ số 4-1
Kết quả có nghĩa là The Blues trải qua đêm thứ Bảy ở vị trí thứ 3, vượt lên trước Everton, thậm chí cả Tottenham và Leicester, 2 đội sẽ chơi vào Chủ nhật.

Đối với Sheffield United của Chris Wilder, kết quả đáng quan tâm hơn vì nó khiến họ xếp cuối bảng với chỉ một điểm sau 8 trận đã đấu, mặc dù họ có lịch trình thi đấu gai góc đầu mùa khi đụng độ Liverpool, Arsenal, Manchester City và bây giờ là Chelsea trong 5 trận đấu gần nhất.

Hakim Ziyech  (trái) xứng đáng với danh hiệu Người hùng trận đấu
Sau trận đấu, người hùng Hakim Ziyech nói: "Chúng tôi đã chơi một trận đấu tốt. Chúng tôi kiểm soát nó, tạo ra rất nhiều cơ hội và The Blues có thể ghi thêm bàn thắng. Tôi cảm thấy thoải mái khi ở trong đội bóng này".
Chelsea vùi dập Sheffield United: Thiago Silva và Werner ghi bàn trong màn trình diễn của Ziyech ảnh 6 Bảng xếp hạng tạm thời
Cựu tiền đạo Chelsea, Jimmy Floyd Hasselbaink bình luận: "Chelsea thậm chí còn chưa chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình. Tôi nghĩ điều tuyệt vời là bốn cầu thủ ghi bàn khác nhau, các loại bản thắng khác nhau và các mảnh ghép cũng rất quan trọng nếu bạn muốn thử thách ngôi vị cao nhất Premier League. Đó là một màn trình diễn tốt của Chelsea. Chắc chắn là điều rất quan trọng khi trở lại Bridge sau khi có hòa Southampton 3-3".

Cựu danh thủ Andy Townsend cũng nói: "Có rất nhiều gương mặt tỏ vẻ kinh ngạc trong số các cầu thủ Sheff Utd nhưng đối với tôi, tỷ số này không làm cho Chelsea hài lòng, họ vượt trội hơn nhiều".

Tin cùng chuyên mục