Chelsea vào trận chung kết thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Tuchel

Chelsea tiếp tục đánh bại Tottenham với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng trong hiệp một của hậu vệ Antonio Rudiger, qua đó hoàn tất chiến thắng chung cuộc 3-0 đầy ấn tượng sau 2 lượt trận bán kết Cúp Liên đoàn.

Antonio Rudiger mừng bàn thắng đưa Chelsea vào chung kết. Ảnh: Getty Images
Antonio Rudiger mừng bàn thắng đưa Chelsea vào chung kết. Ảnh: Getty Images

The Blues dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi tại Stamford Bridge vào tuần trước, và hậu vệ Rudiger đã khiến Tottenham phải đối mặt ngọn núi quá cao để chinh phục khi anh ghi bàn ở phút 18. Tottenham không đánh mất tính chiến đấu, nhưng đây không phải là đêm của họ khi chứng kiến VAR từ chối 2 tình huống phạt đền, trong khi Harry Kane cũng đã có một bàn thắng bị khước từ vì VAR xác định có lỗi việt vị.

Với thất bại này, HLV Antonio Conte dù có 2 tháng khá thành công kể từ khi lên dẫn dắt Tottenham, nhưng rõ ràng đội hình hiện tại chưa được trang bị đầy đủ để giành được danh hiệu đầu tiên kể từ khi Gà trống đánh bại Chelsea ở Cúp Liên đoàn 2008. Ngược lại, kể từ thất bại đó, thì đây đã là lần thứ 15 Chelsea giành quyền vào chơi một trận chung kết, bao gồm cả danh hiệu FA Cup giành được vào năm 2018 khi được dẫn dắt bởi Conte.

Với cá nhân HLV Thomas Tuchel, thì đây là trận chung kết thứ 3 liên tiếp mà ông và Chelsea sẽ chơi. Trước đó ở mùa qua, The Blues thua bất ngờ trước Leicester ở chung kết FA Cup, nhưng đã thắng 1-0 trước Man.City ở chung kết Champions League danh giá hơn rất nhiều. Còn giờ đây, họ đang chờ đối thủ trong trận chung kết Cúp Liên đoàn vào ngày 27-2 là Liverpool hoặc Arsenal, trong nỗ lực giành danh hiệu Cúp Liên đoàn thứ 6 trong lịch sử.

Chelsea vào trận chung kết thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Tuchel ảnh 1 Tottenham (phải) dù nỗ lực nhưng không thể xoay chuyển tình thế. Ảnh: Getty Images

Sau trận bán kết lượt về, HLV Conte của Tottenham chia sẻ: “Tôi nghĩ màn trình diễn hôm nay tốt hơn nhiều so với ở lượt đi. Hiệp một, chúng tôi đã gặp khó khăn một chút, đặc biệt là cách họ cố gắng gây áp lực khi không có bóng. Nhưng tôi nghĩ rằng trong hiệp 2, màn trình diễn đã tốt và cường độ cao. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng có một kết quả chung cuộc tốt hơn, nhưng sau 2 trận đấu, Chelsea hoàn toàn xứng đáng vào chung kết. Trong thời điểm này, chúng tôi không thể so sánh với Chelsea”.

Trong khi, HLV Tuchel của Chelsea đánh giá: “Chúng tôi khởi đầu tốt và có nhiều cơ hội lớn nhưng sau đó chơi không máu lửa. Chúng tôi mất tập trung trong 15 phút cuối hiệp một và một lần nữa trong hiệp 2. Thiếu tập trung và tự mãn, đó là lý do khiến chúng tôi đối mặt khó khăn không đáng có. Chúng tôi có thể chơi tốt hơn nhiều. Tôi không hài lòng với màn trình diễn”.

Vào cuối tuần này, cả 2 đội tiếp tục đối đầu những thử thách lớn trong mục tiêu tiếp theo là Premier League. Chelsea sẽ làm khách đến sân đội đầu bảng Man.City vào thứ bảy trong nỗ lực ít nhất duy trì cách biệt 10 điểm kém hơn. Trong khi, vào Chủ nhật, Tottenham sẽ là chủ nhà của trận derby Bắc London và nếu chiến thắng trước Arsenal, họ sẽ vượt qua chính kình địch của mình trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục