Chelsea vào bán kết đầy thuyết phục

Chelsea đã lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2014 dù thất bại 0-1 trước Porto trong trận tứ kết lượt về hôm thứ Ba tại Seville.

Chelsea đã xuất sắc lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2014. Ảnh: Getty Images
Chelsea đã xuất sắc lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2014. Ảnh: Getty Images

Đại diện bóng đá Anh chưa bao giờ thua trận đấu loại trực tiếp ở châu Âu sau chiến thắng ở trận lượt đi trên sân khách, và kỷ lục đó vẫn được giữ nguyên khi chiến thuật phòng ngự thông minh và hợp lý của HLV Thomas Tuchel đã bóp nghẹt Porto. Đại diện Bồ Đào Nha phải chờ đến phút 68 mới có thể tung sút trúng đích đầu tiên. Cũng phải đến phút 90+4, Porto mới tìm thấy mành lưới sau pha ngã người dứt điểm ghi bàn của Mehdi Taremi, nhưng trận đấu chỉ còn vài giây và mọi thứ đã quá muộn cho một màn ngược dòng.

Thắng chung cuộc 2-1, Chelsea lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2014, và họ sẽ đấu với Real Madrid hoặc Liverpool để giành một suất trong trận chung kết. HLV Tuchel từng đưa Paris SG vào chung kết Champions League mùa trước, nhưng việc đưa Chelsea lọt vào vòng 4 đội cuối cùng là một chiến tích thậm chí còn đáng ngưỡng mộ hơn, khi phần lớn đội hình của ông còn thiếu kinh nghiệm đỉnh cao. HLV Tuchel biết những người như Mason Mount, Reece James, Kai Havertz, Ben Chilwell và Christian Pulisic đều đang học hỏi, nhưng anh ấn tượng với sự dũng cảm mà họ thể hiện.

HLV Tuchel nói: “Mason chỉ ghi bàn Champions League đầu tiên trong trận đấu ở lượt đi. Khi Mbappe ghi bàn, Salah ghi bàn hoặc Benzema ghi bàn, đó là bàn thắng thứ 100 hoặc bàn thắng thứ 50 của họ trong trận đấu. Chúng tôi đến với một đội rất trẻ. Họ có thể chiến đấu, chạy và bám trụ ở đó. Chúng tôi phải coi đó như một cuộc phiêu lưu đối với họ. Đó là một bước tiến lớn. Bạn thấy đấy lần cuối cùng Chelsea vào bán kết. Chúng tôi không quen với việc ở đó. Đó là một thành tích lớn”.

Chelsea vào bán kết đầy thuyết phục ảnh 1 HLV Thomas Tuchel tiếp tục “chuyến phiêu lưu” cùng đội hình trẻ của mình. Ảnh: Getty Images

Sau khi đã vượt qua bài kiểm tra khá dễ dàng trước Porto, bây giờ có thể tập trung vào trận bán kết FA Cup vào thứ bảy đối đầu đội dẫn đầu Premier League là Man.City tại Wembley. HLV Tuchel nói thêm: “Một khi bạn ở đó, bạn sẽ chơi để lọt vào trận chung kết. Chúng tôi cần từng phút để học hỏi và phát triển. Bạn không thể cải thiện nếu không có những kinh nghiệm này. Chúng tôi không thể dựa vào kinh nghiệm lớn nhất nhưng chúng tôi có thể dựa vào một nhóm trẻ làm việc chăm chỉ. Hy vọng rằng chúng tôi có thể tiếp tục mạo hiểm để chấp nhận thử thách. Đó sẽ là một thử thách lớn sắp tới”.

Trong khi đó, HLV Sergio Conceicao của Porto đánh giá: “Tôi thực sự thất vọng nhưng tôi tự hào về những gì chúng tôi đã làm trong cả 2 trận đấu. Màn trình diễn của chúng tôi rất tốt. Chúng tôi là một tập thể tốt hơn Chelsea. Chúng tôi chỉ thiếu một chút hiệu quả”.

Tin cùng chuyên mục