Chelsea và Man.United duy trì sự thống trị của bóng đá Anh

Các đại diện của Premier League tiếp tục tỏ rõ sức mạnh vượt trội sau 2 lượt trận vòng bảng sau khi Chelsea và Man.United khép lại vòng đấu thứ 2 vào đêm thứ tư với những chiến thắng vang dội.

Marcus Rashford tỏa sáng giúp Man.United toàn thắng. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford tỏa sáng giúp Man.United toàn thắng. Ảnh: Getty Images

Trong vòng đấu khai màn, chỉ kết quả Chelsea hòa Sevilla 0-0 là khiếm khuyết duy nhất, sau khi Man.United gây sốc thắng 2-1 ngay trên sân á quân mùa trước Paris SG, còn Man.City và Liverpool đều thắng. Đến vòng 2, tất cả 4 đại diện của Anh toàn thắng, đều với tỷ số cách biệt và thậm chí họ không để thủng lưới lấy 1 bàn. Khép lại vòng đấu thứ 2 thành công là Chelsea và Man.United vào đêm thứ tư.

Theo đó, trong lần hiếm hoi thi đấu dưới sự chứng kiến của ông chủ tỷ phú người Nga, Roman Abramovich - người nhân chuyến về quê đã đến sân Krasnodar dự khán trận đấu - Chelsea đã xuất sắc giành chiến thắng 4-0. Tân binh Hakim Ziyech trong lần đầu tiên đá chính đã ghi bàn, trong khi tân binh khác là Timo Werner tiếp tục phong độ tốt khi ghi một bàn từ chấm phạt đền, hen giữa bàn mở tỷ số của Callum Hudson-Odoi và bàn thắng muộn ấn định chiến thắng của Christian Pulisic. Với kết quả này, Chelsea dẫn đầu bảng E khi có cùng 4 điểm nhưng hơn hiệu số so với Sevilla, đội đã đánh bại Rennes 1-0.

Trong khi, Man.United ghi chiến thắng vang dội 5-0 trước Leipzig tại Old Trafford, với người hùng Marcus Rashford ghi hat-trick đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ. Đáng nói, tiền đạo 22 tuổi chỉ vào sân từ ghế dự bị ở phút 63 khi thay thế người đã mở tỷ số Mason Greenwood, qua đó trở thành cầu thủ thứ 2 của Man.United lập hat-trick sau khi vào sân thay người kể từ khi HLV hiện tại của anh, Ole Gunnar Solskjaer ghi 4 bàn vào lưới Nottingham Forest năm 1999. Anthony Martial là cầu thủ còn lại ghi bàn cho Man.United, và quả phạt đền thành công phút 87 cũng là bàn đầu tiên của cầu thủ người Pháp ở mùa này. Với thành tích tuyệt đối sau 2 lượt trận, Man.United dẫn đầu bảng H với 6 điểm, xếp trên Leipzig và Paris SG (đội thắng 2-0 tại Istanbul Basaksehir) đều có cùng 3 điểm.

Chelsea và Man.United duy trì sự thống trị của bóng đá Anh ảnh 1 Lionel Messi giúp Barca thắng tại Juventus. Ảnh: Getty Images

Cặp đấu đáng chú ý nhất đêm thứ tư, là chuyến làm khách của Barcelona đến Juventus đã có kết quả mỹ mãn nghiêng về đội khách. Juve không có Cristiano Ronaldo trên sân và không có người hâm mộ trên khán đài, đã để thua 0-2 trong diễn biến chứng kiến Alvaro Morata 3 lần bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị. Ousmane Dembele và Lionel Messi là những người ghi bàn cho Barca, qua đó giúp đội toàn thắng sau 2 lượt trận. Cũng ở bảng G, Ferencvaros và Dynamo Kiev đã chia điểm trong trận hòa 2-2 tại Budapest và chia nhau 2 vị trí cuối khi có cùng 1 điểm.

Các ngôi sao trẻ Jadon Sancho và Erling Haaland đã ghi những bàn muộn để giúp Borussia Dortmund đánh bại nhà vô địch Nga, Zenit St. Petersburg với tỷ số 2-0. Tại bảng F, Lazio và Club Brugge chia nhau ngôi đầu với cùng 4 điểm sau kết quả hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục