Chelsea và kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Bán 2, ký 3

Theo The Times, HLV Antonio Conte đã đặt lên bàn làm việc của… “quý cô quyền lực” Marina Granovskaia bản danh sách các mục tiêu mà ông muốn có trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, bản danh sách đó được tin rằng có một trung vệ, một cầu thủ chạy cánh trái và một trung phong săn bàn…

Nếu được cho phép, Conte muốn bán 2 và ký 3 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng này
Nếu được cho phép, Conte muốn bán 2 và ký 3 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng này

Nhiều nguồn tin cho rằng, nhà cầm quân người Italia đã nói với “quý cô quyền lực” rằng, ông sẽ rất hạnh phúc bán đi David Luiz và Michy Batshuaiyi ngay trong tháng này nếu Chelsea có thể đảm bảo đưa về ít nhất là 3 vị trí để thay thế. Conte mong muốn Chelsea sớm làm tươi mới đội hình hiện có, một đội hình mà ai cũng nhìn thấy là không thể bảo vệ ngôi vô địch Premier League mùa này trước màn trình diễn quá khủng khiếp của Manchester City.

Tất nhiên, khi báo giới loan tin, sự thật vẫn nằm đâu đó… ở phía trước, chỉ có thời gian mới có thể trả lời rằng liệu trung vệ người Brazil và tiền đạo người Bỉ có rời khỏi sân Stamford Bridge ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay hay là không. Ở thời điểm hiện tại, nhiều CLB bị đồn rằng đang muốn có Luiz, như Barcelona, như Arsenal của ông Arsene Wenger… đã phủ nhận lời đồn.

Trước mắt, Chelsea được cho là đã tiến lại rất gần với việc sở hữu chữ ký của tiền vệ trẻ 24 tuổi của Everton là Ross Barkley – với lời đề nghị trị giá khoảng 15 triệu Bảng (một mức giá hợp lý). Barkley từng suýt đến với sân Stamford Bridge hồi tháng 8 năm ngoái, nhưng cuối cùng anh này lựa chọn ở lại Everton vì ở thời điểm đó, anh đang bị chấn thương gân kheo và muốn điều trị triệt để chấn thương. Đó là lý do Barkley chưa chơi một trận nào cho Everton mùa này. Nhiều nguồn tin cho hay, anh này đang ở London để thảo luận về hợp đồng và nội trong ngày hôm nay, thứ Sáu 5-1, anh sẽ trở thành một chiến binh Xanh mới…

Trong khi đó, trong một diễn biến đầy bất ngờ khác, Chelsea được cho là cũng muốn sở hữu cả tiền đạo cao kều Andy Carroll (hiện đang chơi cho West Ham), nếu được, bảng một bản hợp đồng cho mượn.

Về phần mình, Thibaut Courtois cho biết, anh đã tiến lại rất gần với việc ký hợp đồng mới với Chelsea: “Tôi rất hạnh phúc ở Chelsea và một bản hợp đồng đã sắp được ký. Điều đó có là lý do để xao lãng? Không phải với tôi. Đơn giản, tôi đang rất bình tĩnh và thư giãn, vì tôi bị trói buộc với Chelsea. Bất chấp những tin đồn và tất cả mọi thứ, tôi tập trung công việc với Chelsea và cảm thấy hạnh phúc ở đây. Và Eden cùng với tôi có cổ vũ, động viên nhau cùng ký hợp đồng hay không ư? Có chứ. Cậu ấy sẽ nói: “Nếu cậu ký thì mình ký”, và tôi cũng nói điều tương tự với cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục