Chelsea và công cuộc đại tu hàng phòng ngự

Lần lượt những Antonio Rudiger, Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen và Marcos Alonso đã và đang tính đường rời Stamford Bridge. Bối cảnh đó khiến Chelsea bắt buộc phải tiến hành một cuộc "đại phẫu" nơi hàng thủ để hướng đến mùa giải tới.
Lần lượt Rudiger, Alonso và Azpilicueta chuẩn bị rời Chelsea...
Lần lượt Rudiger, Alonso và Azpilicueta chuẩn bị rời Chelsea...
Mùa giải 2021-2022 có thể xem là thất bại với Chelsea khi họ trắng tay ở mọi đấu trường, cùng với sự chia tay đầy ồn ào của ông chủ Roman Abramovich. Trong bối cảnh bất ổn, những ngôi sao nơi hàng thủ sắp hết hợp đồng đã và đang tính chuyện rời Chelsea. Antonio Rudiger sẽ sang Real Madrid. Andreas Christensen và Cesar Azpilicueta tiến rất gần đến Barcelona. Marcos Alonso cũng muốn trở lại La Liga sau nhiều năm cống hiến cho The Blues.
Chelsea và công cuộc đại tu hàng phòng ngự ảnh 1 ... trong khi Christensen chỉ còn chờ ngày công bố gia nhập Barca
Thượng tầng Stamford Bridge mới chỉ ổn định hồi đầu tháng này sau sự hiện diện chính thức của ông chủ mới Todd Boehly. Trước viễn cảnh gần như mất sạch hàng thủ, Chelsea đang có những động thái cải tổ đầu tiên.
Sự ra đi của Marcos Alonso sẽ mở đường cho Emerson trở lại, người đã chơi cho Olympique Lyonnais dưới dạng cho mượn trong mùa giải qua. Bên cánh đối diện, Chelsea giải quyết sự ra đi của Cesar Azpilicueta nhiều khả năng bằng Benjamin Pavard. Hậu vệ của Bayern Munich và đội tuyển Pháp có lối chơi tương đồng với Azpilicueta và đang bị nghi ngờ tương lai tại Allianz Arena sau sự xuất hiện của Noussair Mazraoui. Tờ Kicker từng đưa tin Chelsea tiếp cận Pavard từ vài tháng trước nhưng trục trặc nơi hậu trường đã cản trở thương vụ này được xúc tiến. 
Chelsea và công cuộc đại tu hàng phòng ngự ảnh 2 Pavard là sự thay thế lý tưởng cho Azpilicueta
Cặp trung vệ Rudiger và Christensen đều (nhiều khả năng) sẽ chuyển sang La Liga chơi bóng. Chelsea đã nhắm tới Jules Kounde, trung vệ đang chơi cho Sevilla từ nhiều năm qua. Những diễn biến gần nhất đang dần xác thực Chelsea sẽ sở hữu một trong những "đá tảng" xuất sắc nhất La Liga khi cầu thủ người Pháp đã có mặt tại đại bản doanh Chelsea trong vài ngày qua, theo Daily Mail. 80 triệu euro sẽ là con số Chelsea phải chi ra cho Sevilla trong thương vụ này.
Chelsea và công cuộc đại tu hàng phòng ngự ảnh 3 Các fan Chelsea đã photoshop sẵn hình Kounde khoác áo The Blues, chỉ còn chờ ngày công bố hợp đồng
Mảnh ghép còn lại cho hàng phòng ngự Chelsea rất có thể là Bremer, trung vệ xuất sắc nhất Serie A mùa giải vừa qua. Tờ Tuttosport đưa tin Chelsea đã tiếp cận đội phó Torino và sẵn sàng chi 40 triệu bảng để đội bóng nước Ý nhả người. Tờ báo này còn dẫn chứng thêm rằng, chính Thiago Silva đã thuyết phục Thomas Tuchel và ban lãnh đạo Chelsea chiêu mộ người đồng hương về Stamford Bridge và hầu như bộ sậu The Blues đều hài lòng với kế hoạch này.
Chelsea và công cuộc đại tu hàng phòng ngự ảnh 4 Bremer là cái tên Thiago Silva muốn sát cánh nơi hàng thủ Chelsea
Với việc chủ mới đã lộ diện, thượng tầng dần ổn định, Chelsea đã và đang chuẩn bị cho sự trở lại đầy mạnh mẽ ở mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục