Chelsea và Barca gần đạt thỏa thuận về De Jong

The Blues được cho là đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Frenkie de Jong, truyền thông tây Ban Nha khẳng định đội bóng London gần đạt được thỏa thuận trị giá 67,6 triệu bảng với Barcelona.

Frenkie de Jong vẫn đang vướng mắc tài chính với Barca nên chưa muốn rời đi.
Frenkie de Jong vẫn đang vướng mắc tài chính với Barca nên chưa muốn rời đi.

Bất chấp tiền vệ 25 tuổi người tuyên bố không muốn rời sân Camp Nou. Trong khi, gần đây Chủ tịch Joan Laporta và HLV Xavi cũng tuyên bố rất muốn ngôi sao người Hà Lan này ở lại CLB. Tuy nhiên theo tờ Sport, Chelsea và Barca hiện đang tiến hành đàm phán về khoản phí chuyển nhượng trị giá 67,6 triệu bảng. Áp lực cân bằng tài chính, đặc biệt là sau khi chi hơn 150 triệu EUR mua cầu thủ mới, buộc Barca phải bán cầu thủ hưởng lương cao nhất đội, và cũng đang có giá thị trường rất cao này.

Mặc dù vậy, tờ Sport cũng nhấn mạnh rằng quyết định cuối cùng vẫn sẽ thuộc về De Jong - người vẫn còn đang trong cuộc tranh chấp khoản 17 triệu bảng tiền lương mà Barca đang nợ anh. Tờ báo này khẳng định rằng cầu thủ hiện vẫn chưa sẵn sàng đưa ra bất kỳ quyết định nào cho tương lai. Vì vậy, trong vài ngày tới, những động thái từ Chelsea được cho là rất quan trọng, đó là những sự liên lạc với đội ngũ đại diện của De Jong và tìm cách thuyết phục anh chuyển đến sân Stamford Bridge.

Tin tức này sẽ là một cú sốc lớn đối với Man.United, đội đã đưa tiền vệ này trở thành mục tiêu số 1 trong suốt mùa hè. Thậm chí, từng có thời điểm có tin Quỷ đỏ và Barca đã đồng ý ở mức phí 71 triệu bảng. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh khi De Jong từ chối chuyển đến một đội chỉ chơi ở Europa League mùa tới như Man.United. Vì vậy, dù Chelsea chỉ mới gia nhập cuộc đua gần đây nhưng họ vẫn có khả năng cao sẽ thành công nhờ có thể đáp ứng mọi yêu cầu mà cầu thủ này mong muốn.

Tin cùng chuyên mục